Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc gặp bất ngờ

Người Xây Dựng| 21/07/2014 06:03

(HNM) - Trưa 14-7, anh Phạm Trọng Huy (quê Hải Dương, hiện là nhân viên Ngân hàng Vietcombank) gặp trời mưa trên đường về nhà, nên rẽ vào quầy tạp hóa bên đường Lê Duẩn mua tạm chiếc áo mưa thì gặp một cụ bà đứng tần ngần, dáng vẻ mệt mỏi. Hỏi ra mới biết, bà cụ đánh rơi mất ví trên tàu nên xuống ga


Trên đường đi, hai bà cháu trò chuyện vui vẻ. Qua câu chuyện, anh Huy ngờ ngợ về một người quen đang tìm kiếm bấy lâu.

- Bà ơi, có phải nhà bà có cô con dâu tên là Hoa, năm nay khoảng 34 tuổi, giáo viên dạy tiếng Anh, anh chồng tên là Nam làm bộ đội không ạ? - anh mạnh dạn hỏi.

- Đúng rồi, tôi chưa kể sao cậu biết được?

- Cách đây mấy năm, cháu đi thi đại học. Vừa đặt chân đến Hà Nội, bị kẻ gian móc hết tiền, không biết làm sao thì gặp chị Hoa. Chị không những cho tiền để thuê nhà mà còn động viên, khích lệ cháu cố gắng thi đạt kết quả cao. Nhờ có tấm lòng của chị mà cháu có thêm động lực và niềm tin làm bài thi. Sau đó, cháu đỗ đại học và đã nhiều lần đi tìm chị nhưng không tìm được - anh vui mừng nói với cụ.

Trong bữa cơm thân mật của gia đình chị Hoa mừng ngày gặp lại, mọi người đều cảm thấy thật ấm cúng và hạnh phúc. Có lẽ chị Hoa cũng không ngờ rằng tấm lòng hảo tâm của chị mấy năm trước đã góp phần rất lớn tạo dựng sự nghiệp cho một thanh niên trên bước đường vào đời.



Độc giả gửi bài dự thi về Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Email:
thubandoc@hanoimoi.com.vn
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc gặp bất ngờ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.