Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mong nhiều người như thế!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 22/07/2014 06:24

(HNM) - Sáng 20-7, sau trận mưa đêm, đường Phùng Chí Kiên (Cầu Giấy) còn bòng bõng nước. Người Xây Dựng thấy một người phụ nữ, khoảng 60 tuổi, đang cố gắp một con chuột chết nằm trong đống lá bên vỉa hè, liền hỏi:

- Bà đem chuột chết về cho mèo ăn à?

- Nhà ở khu tập thể chật chội, có nuôi được con gì đâu! - Người phụ nữ chìa cái túi ni-lông dày, trong có tới ba con chuột chết, mỉm cười bảo: Tôi nhặt rồi đem bỏ xe rác để giữ vệ sinh, chứ để lâu sẽ bốc mùi kinh lắm, ông ạ…

Rồi bà chép miệng: Đợt mưa to vừa rồi, có khá nhiều chuột cống chết trương trên đường. Từ sáng sớm tới trưa đã nặng mùi, không ai dám tới gần. Sớm nay, tôi quyết định đi thu nhặt luôn từ lúc mới phát hiện.

Nghe chuyện, Người Xây Dựng nhớ ngay sau trận mưa to giữa tháng 6, cũng có vài ba con chuột chết nằm ngay chân cột điện bên ngã ba Hoàng Sâm - Hoàng Quốc Việt. Do không gần cổng ngõ nhà ai nên mấy ngày sau, vẫn không có người dọn. Người đi bộ qua phải vòng xuống lòng đường hoặc bịt mũi chạy... Lạ là chiều tối nào cũng có khối xe thu gom rác đi qua đấy nhưng không ai buồn mó tay. Cũng có người đổ lên ít xỉ than để thấm nước thối và xua ruồi muỗi để mãi chục ngày sau xác chuột… tự tiêu!

Sự việc nhỏ nhưng Người Xây Dựng nhận thấy nếu ai cũng có ý thức như người phụ nữ trên thì cộng đồng đã không khổ vì… chuột chết.

Độc giả gửi bài dự thi về Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Email:
thubandoc@hanoimoi.com.vn

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mong nhiều người như thế!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.