Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại lệ hay cố tình... lờ?

Người Xây Dựng| 25/07/2014 06:26

(HNM) - Trên chuyên mục Mỗi ngày một chuyện số ra ngày 17-7, trong bài “Có chăng do... “ngoại lệ”?”, Người Xây Dựng phản ánh hiện tượng những chiếc xe lu tham gia giao thông trên cầu Chương Dương vào giờ cao điểm, gây ra hiện tượng ùn tắc trên cầu.


- 9h10 ngày 24-7, em vừa đi đến đầu cầu Chương Dương thì chiếc xe lu BKS 29 SA-0108 lù lù bò theo hướng đường Long Biên - Xuân Quan qua trạm kiểm soát đầu cầu. Chợt nghĩ rằng mình “may mắn” bởi chỉ đi chậm 5 phút, tình hình có thể sẽ khác. Chưa kịp mừng thì tình cảnh trên cầu từng chiếc xe ô tô, xe máy đi như “bò” ra đường lại tái diễn, mặc dù thường sau 9h hiện tượng ùn ứ trên cầu Chương Dương ít khi xảy ra. Len lỏi qua được cầu em mới lý giải được tại sao lại có cảnh ùn ứ. Nguyên nhân trực tiếp là do cách đó chưa lâu, chiếc xe lu BKS 29 SA-0123 vừa chạy qua, và chỉ kịp xuống dốc theo hướng đường Trần Nhật Duật - giọng chị Hương ngao ngán.

“Mọi người đi qua cầu Chương Dương gặp cảnh ùn tắc vì xe lu đều có tâm trạng chung như vậy. Dù tình hình đã được Người Xây Dựng phản ánh, nhưng không hiểu vì lý do nào đó mà đơn vị quản lý và chốt cảnh sát giao thông hai đầu cầu không biết tình trạng trên, hay biết mà cố tình... lờ đi?” - chị Hương thắc mắc.

Gặp trường hợp trên, Người Xây Dựng không biết nói gì với chị Hương và chỉ nhắc lại quy định: Để giảm ùn tắc trên cầu Chương Dương, lực lượng chức năng đã cấm xe ta xi lưu thông từ 6h đến 9h hằng ngày, từ ngày 7-4-2014 (trừ các ngày lễ, thứ bảy và chủ nhật) theo hướng từ đường Nguyễn Văn Cừ vào trung tâm thành phố, trừ các xe chở bệnh nhân cấp cứu, người già, người tàn tật và phục vụ sự cố. Xe ta xi muốn vào trung tâm thành phố sẽ đi qua cầu Vĩnh Tuy vào giờ cao điểm. Ngoài ra, xe ô tô hướng đường Long Biên - Xuân Quan cũng không được đi lên cầu khi lượng phương tiện dồn về đông. Quy định là thế nhưng họ vẫn cố tình lờ đi là vì sao?

Độc giả gửi bài dự thi về Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Email:
thubandoc@hanoimoi.com.vn

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngoại lệ hay cố tình... lờ?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.