Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nét đẹp của làng

Người Xây dựng| 27/07/2014 05:31

(HNM) - Sáng 22-7, đến thăm nhà ông bạn là CCB phường Tứ Liên (Tây Hồ) Người Xây Dựng thấy ông mặc quân phục, ngực đeo đầy huân, huy chương lấp lánh, nét mặt tươi rói: "Hôm nay là ngày phường tôi tổ chức lễ dâng hương tại Bia tưởng niệm liệt sĩ, cảm động lắm ông ạ... ".

Ông bạn cho biết thêm: Cứ vào dịp 27-7 hằng năm, đình làng Tứ Liên lại tổ chức "giỗ" cho 106 liệt sĩ, suốt từ hôm 20-7, các cụ từ đình đã dựng rạp, túc trực, trông coi và thắp hương tại bia tưởng niệm liệt sĩ. Xung quanh khuôn viên bia tưởng niệm không còn một ngọn cỏ hoang… nét chữ khắc tên các liệt sĩ được tô lại rõ ràng. Cảm động nhất là việc các bà mẹ đi quyên tiền để mua đồ mã cho 106 liệt sĩ; ba lô, quân phục, mũ, giày, tất, khăn mặt… không thiếu thứ gì. Việc làm này như lời an ủi linh thiêng với người đang sống cũng như người đã khuất. Rồi chính quyền địa phương, các đoàn thể tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách. Từng đoàn thể cử người đến thăm hỏi tặng quà cho các gia dình và thân nhân liệt sĩ một cách chu đáo.

Sự quan tâm của chính quyền và các tổ chức đoàn thể Tứ Liên trong việc chăm lo thăm viếng mộ phần các liệt sĩ được người dân rất ủng hộ. Không phải chỉ mấy năm gần đây mà từ những ngày hòa bình thống nhất đất nước, các cụ Từ đình làng Tứ Liên đã bàn bạc kỹ lưỡng, quyết định thường xuyên tổ chức giỗ cho các liệt sĩ của địa phương tiết kiệm nhưng thật trang trọng.

Câu chuyện của ông bạn, khiến Người Xây Dựng cảm động về một nét đẹp của làng. Nét đẹp ấy cần được trân trọng và nhân rộng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nét đẹp của làng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.