Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người khuyết tật… giả!

Người Xây Dựng| 28/07/2014 06:20

(HNM) - Khoảng 8h ngày 23-7, tại chợ Tân Xuân, phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) đang tấp nập người mua kẻ bán.


Bỗng có một người đàn ông chừng 40 tuổi đang lê dưới lòng đường, vai khoác túi vải, hai tay vừa chống xuống đất để lết, vừa đẩy một chiếc hộp lớn trong đó có các gói tăm, luôn miệng rao: "Các ông bà, anh chị hãy thương con cảnh tàn tật, bố thí cho con mấy đồng hoặc mua giùm con hộp tăm làm phước…". Thương tình, có người đặt vào hộp mấy tờ tiền lẻ, có người mua vài gói tăm.

Nhìn kỹ anh ta, thấy có chút nghi ngờ, chị Thanh là người bán thực phẩm cạnh đó giả bộ rút điện thoại áp vào tai và nói to: "Công an phường đấy ạ, tôi là Thanh đây, mời các anh đến chợ Tân Xuân để đưa một người tàn tật đi và giúp đỡ họ chứ để ông ta lê lết thế này tội nghiệp lắm…".

Nghe tiếng chị Thanh, người đàn ông đang liến thoắng bỗng im bặt. Khi chị Thanh nói chưa dứt, anh ta bỗng đứng phắt dậy, thu vội đồ nghề rồi rảo bước thoăn thoắt ra khỏi chợ... Mọi người trong chợ đều ngỡ ngàng trước màn kịch của anh ta.

Kể câu chuyện trên với Người Xây Dựng, chị Thanh nói: Chia sẻ, giúp đỡ người khuyết tật là điều mọi người nên làm. Nhưng có không ít kẻ do lười lao động mà giả danh người khuyết tật, lợi dụng lòng tốt của người khác để trục lợi thì cần phải xử lý nghiêm.

Độc giả gửi bài dự thi về Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Email:
thubandoc@hanoimoi.com.vn

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người khuyết tật… giả!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.