Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn tượng đẹp về người Hà Nội

Người Xây Dựng| 29/07/2014 05:51

(HNM) - Sáng 19-7, chị Nguyễn Thị Hạnh (thị trấn Như Quỳnh, tỉnh Hưng Yên) cùng nhóm bạn sang Hà Nội chơi. Dạo một vòng Bờ Hồ, cả nhóm dừng lại bên vườn hoa ở góc phố Hàng Khay để hai cô bạn trong nhóm đi đổi tiền


. Lát sau, hai bạn quay lại, cầm điện thoại hỏi nhóm bạn đường đến điểm đổi tiền khác. Sau khi họ đi, nhóm bạn còn lại thích thú chụp ảnh cho nhau... Bất chợt, một người đàn ông trung niên ngồi trên ghế đá cạnh đó bắt chuyện:

- Bác đọc báo thấy nói đến thuật thôi miên thông qua việc cho người khác xem điện thoại, các cháu cẩn thận với hai cô gái kia nhé!

- Dạ không, đó là cô giáo người Nhật Bản của chúng cháu bác ạ!

- Vậy à, người Nhật mà giống người Việt quá! Bác quan sát các cháu từ lúc nãy, thấy các cháu xem điện thoại của người lạ nên rất lo. Bác không dám rời mắt đề phòng trường hợp nếu các cháu bị ngất hoặc có biểu hiện không bình thường sẽ vào cuộc trợ giúp.

Nhóm bạn vui vẻ cảm ơn tinh thần cảnh giác và trách nhiệm của người đàn ông nọ. Họ còn được biết ông có hàm giáo sư và đang là giảng viên Trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội... Trên đường về, nhóm bạn lại nhắc đến câu chuyện và sự hiểu lầm của vị giáo sư về hai cô bạn người Nhật Bản. Cả nhóm bàn tán rất vui vẻ, đặc biệt là hai vị khách nước ngoài hết lời khen ngợi hành động vì cộng đồng của giáo sư. Câu chuyện tình cờ, giản dị nhưng đã tạo một ấn tượng đẹp đối với hai người bạn Nhật Bản về tình cảm và con người Hà Nội.

Độc giả gửi bài dự thi về Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Email:
thubandoc@hanoimoi.com.vn


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng đẹp về người Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.