Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bài học về sự thật thà

Người Xây Dựng| 18/08/2014 06:16

(HNM) - Chiều ngày 9-8, tiện đường đi làm về, chị Hồ Thị Hiền (trú tại Ô Chợ Dừa, Đống Đa) tạt vào Công viên nước Hồ Tây đón hai con đang vui chơi tại đây về nhà. Khi ba mẹ con đang dừng xe tại ngã ba có đèn tín hiệu giao thông gần nhà, một chiến sĩ cảnh sát giao thông ra mời chị dắt xe về bốt trực vì vi phạm Luật Giao thông đường bộ.


Sau khi dựng xe vào lề đường, chị Hiền được một cảnh sát giao thông giải thích về lỗi vi phạm của mình. Đó là chị Hiền đã chở người ngồi sau xe trên 6 tuổi nhưng không đội mũ bảo hiểm theo quy định. Nghe cảnh sát nhắc nhở, chị Hiền vội thanh minh.

- Anh cảnh sát nhầm rồi, con gái tôi vừa tròn 6 tuổi, còn con trai thì mới được 5 tuổi thôi.

Khi chị Hiền vừa dứt lời thì cậu con trai đứng bên cạnh lên tiếng.

- Mẹ ơi! Mẹ nói sai rồi, chị đã 10 tuổi rồi mà!

Nghe con trai nói vậy, chị Hiền lúng túng, cảm thấy vô cùng xấu hổ. Chỉ vì không muốn bị xử phạt mà chị đã nói dối trước mặt các con. Trong khi đó, chị luôn dạy các con phải thật thà, dũng cảm nhận lỗi nếu mắc phải.

Chiến sĩ cảnh sát giao thông ngay lúc đó khen ngợi cậu bé thật thà, sau đó giải thích để chị Hiền hiểu rõ về tầm quan trọng của việc chấp hành quy định bắt buộc đội MBH cho trẻ từ đủ 6 tuổi trở lên khi ngồi sau xe gắn máy. Nghe những lời giải thích của anh cảnh sát, chị Hiền vui vẻ nhận lỗi. Qua sự việc này, chị Hiền không chỉ hiểu hơn về Luật Giao thông đường bộ, mà còn có được bài học thật thà từ chính cậu con trai nhỏ tuổi của mình.

Độc giả gửi bài dự thi về Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Email:
thubandoc@hanoimoi.com.vn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài học về sự thật thà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.