Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe máy “lên đời”, khôn lường hậu quả!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 19/08/2014 06:25

(HNM) - Ngày chủ nhật (10-8), ông Hoàng (ở quận Nam Từ Liêm) sang nhà hàng xóm chơi, thấy mấy cậu thanh niên đang hì hục tháo lắp chiếc xe máy ở giữa sân.


Ngồi uống cạn chén trà cũng là lúc nghe tiếng xe máy nổ liên hồi cùng tiếng hò reo ầm ĩ của đám trẻ. Tò mò, ông Hoàng bước ra xem. Trước mắt ông là chiếc xe máy kiểu Honda Dream còn trơ khung sườn, đầu và sau xe không có đèn, gương chiếu hậu, biển số… Thấy đám thanh niên có vẻ phấn khích khi chiếc xe nổ máy phàch phạch, xả khói đen mù, ông Hoàng hỏi:

- Xe cũ nát thế này các cháu sửa làm gì cho tốn công?

- Xe này bọn cháu vẫn dùng để chở hàng đấy ạ, hôm nay bọn cháu "lên đời" cái bugi Nhật cho nó nhạy… - một cậu nhanh nhảu.

- Nhưng xe không đủ các yếu tố để lưu thông, sao các cháu vẫn chở hàng?

- Không sao ông ạ, miễn là máy tốt, khung sườn vững là được. Chạy xe này không lo bị cảnh sát giao thông bắt. Các xe khác gặp bọn cháu cũng liệu mà tránh xa… Nói rồi mấy cậu thanh niên cười ra vẻ khoái chí.

- Các cháu nhận thức vậy là sai rồi, xe không đủ tiêu chuẩn lưu thông mà vẫn sử dụng là vi phạm Luật Giao thông đường bộ, chưa kể xe không bảo đảm các chỉ tiêu an toàn sẽ gây hậu quả khôn lường!

Thấy ông Hoàng nói vậy, mấy cậu thanh niên không cười nữa, nhưng họ chưa thôi ý định dùng chiếc xe đó để chở hàng…

Viết thư cho Người Xây Dựng, ông Hoàng bày tỏ sự lo lắng khi trên đường phố Hà Nội vẫn còn những chiếc xe quá đát chở hàng cồng kềnh, lượn lách đánh võng như vậy. Người Xây Dựng xin chuyển câu chuyện kể trên cũng như những lo lắng của ông Hoàng đến các cơ quan chức năng xem xét.

Độc giả gửi bài dự thi về Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Email:
thubandoc@hanoimoi.com.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe máy “lên đời”, khôn lường hậu quả!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.