Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bốn trăm mét, mười nghìn phút...

Người Xây Dựng| 22/08/2014 06:17

(HNM) - Đoạn đường có 400 mét mà mất những hơn 10.000 phút, thì hẳn là


Số là ngày 19-8, anh H, phóng viên của một tờ báo ở Thủ đô, nhận phong thư gửi từ Bảo tàng Phụ nữ (số 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) được đóng dấu Bưu điện Bờ Hồ (số 75 Đinh Tiên Hoàng) ngày 12-8. Mở thư thì đó là giấy mời tham dự cuộc họp báo do Bảo tàng Phụ nữ phối hợp với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức. Giấy mời ghi thời gian diễn ra sự kiện là 13h30 ngày 14-8. Vậy là đã qua mất 5 ngày.

Xem kỹ lại bưu thư, anh H thấy góc giấy mời đề ngày 11-8, dấu Bưu điện Bờ Hồ ghi ngày 12-8, và thư đến tay anh là ngày 19-8. Vậy là từ bưu điện đến tòa báo có nửa vòng bờ hồ Hoàn Kiếm, mà theo như anh đo bằng Goolge Map là 400 mét, đi bộ mất 5 phút, nhưng bưu thư đã phải thực hiện hành trình hơn mười nghìn phút (7 ngày) mới tới được nơi nó phải đến.

Trao đổi với Người Xây Dựng anh H mong rằng đó chỉ có thể là một "sự cố" đáng tiếc trong hoạt động nghiệp vụ. Nhưng vấn đề là, lâu nay, tình trạng "thư thường" đã bị ngành bưu điện "hắt hủi" đến thảm hại; muốn gửi thư, bưu kiện đến sớm thì phải dùng dịch vụ chuyển phát nhanh với giá cước đắt hơn nhiều lần giá trị của những con tem bé nhỏ. Chẳng biết có phải vì thế mà bưu điện miễn cưỡng chuyển khiến "thư thường" đạt được kỷ lục nêu trên (?).


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn trăm mét, mười nghìn phút...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.