Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không tham của rơi

Người Xây Dựng| 24/08/2014 06:50

(HNM) - Chiều muộn 12-8, Người Xây Dựng đang nấu cơm thì nhận được cuộc điện thoại của chồng cô Thúy (nhà hàng xóm) với giọng lo lắng:

- Em sang nhà anh xem giúp Thúy có nhà không? Không biết cô ấy giận dỗi gì mà anh gọi mãi không liên lạc được, lại còn tắt nguồn luôn. Anh lo quá!

Chạy sang nhà hàng xóm, thấy Thúy đang lúi húi nhặt rau, nét mặt buồn rượi, Người Xây Dựng hỏi:
- Hai vợ chồng em cãi nhau hay sao mà chồng em gọi không nghe máy thế?

- Không phải chị ạ! Em bị mất điện thoại, từ chiều đến giờ có liên lạc được với ai đâu.

Thấy Thúy ngẩn ngơ tiếc chiếc điện thoại Iphone 4s vừa mới mua, Người Xây Dựng chỉ biết an ủi: "Mất thì thôi, tiếc cũng có lấy lại được đâu…".

Thế nhưng, chiều hôm sau (13-8), gặp Người Xây Dựng, Thúy đã khoe:

- Chị à, em tìm thấy điện thoại rồi.

- Người ta nhặt được rồi bắt em chuộc lại à?- Tôi hỏi.

- Không ạ! Sáng nay em vừa đến Phòng Khám đa khoa Ngọc Khánh ở phố Chùa Láng (phường Láng Thượng, quận Đống Đa) nói chuyện hôm qua bỏ quên điện thoại, chị y tá làm việc tại đây đã trả lại ngay sau khi xác nhận đúng em là chủ nhân của nó.

Nghe câu chuyện, Người Xây Dựng thực sự cảm động trước việc không tham của rơi của nữ y tá nọ và cảm động hơn khi được biết thêm về chị. Người y tá tên Nhàn, nhà ở xã Sài Sơn (huyện Quốc Oai, Hà Nội), hằng ngày vẫn đi gần 30km từ quê ra phòng khám làm việc. Tuy hoàn cảnh gia đình còn rất khó khăn nhưng từ khi đến làm việc tại Phòng Khám đa khoa Ngọc Khánh, chị Nhàn đã nhiều lần nhặt được tiền, điện thoại… của khách hàng bỏ quên và đều trả lại người mất.


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không tham của rơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.