Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác khi mua thẻ điện thoại

NGƯỜI XÂY DỰNG| 29/08/2014 06:34

(HNM) - Khoảng 20h30 ngày 23-8, ông Huân (ở phố Quốc Tử Giám) đến cửa hàng Thế giới di động, số 500 phố Xã Đàn (quận Đống Đa) để mua thẻ điện thoại.


Đang đợi nhân viên in cho 10 chiếc thẻ bằng giấy của Hãng Viettel, mệnh giá mỗi chiếc là 100.000 đồng, bỗng ông thấy một nam thanh niên tầm 25 tuổi tiến đến đứng trước máy in thẻ, "dán mắt" vào những chiếc thẻ đang được lần lượt in ra, tay liến thoắng bấm điện thoại. Sợ bị người thanh niên đang "trộm" mã số thẻ ông Huân liền đứng dậy để "thử phản ứng". Lập tức, người thanh niên đưa điện thoại lên tai như đang nói chuyện. Khi ông Huân ngồi xuống, lập tức người thanh niên lặp lại hành vi cũ.

Thanh toán xong, vẫn thấy hoài nghi nên ông Huân cố nán lại và thấy ít phút sau người thanh niên bước ra, lấy chiếc xe máy phóng đi. Về nhà, ông Huân đem câu chuyện vừa gặp kể với vợ.

- Anh nên gọi tổng đài của Viettel để kiểm tra thì tốt hơn. Biết đâu…

Nghe vợ, ông Huân gọi cho tổng đài của Viettel, sau đó đọc số sêri trên thẻ nạp, nhờ nhân viên của tổng đài kiểm tra mới vỡ lẽ, 2 trong 10 chiếc thẻ điện thoại đã được nạp tiền lúc 20h35 (tức là chỉ ít phút sau khi ông mua thẻ). Ông Huân thắc mắc liệu "nhà mạng" có nhầm nhưng nhân viên tổng đài khẳng định tài khoản của thẻ điện thoại đã được sử dụng ít phút sau khi xuất thẻ.

Kể lại câu chuyện trên với Người Xây Dựng, ông Huân mong mọi người đề cao cảnh giác, đồng thời đề nghị các cửa hàng bán thẻ điện thoại được phép in thẻ phải có biện pháp hữu hiệu để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Độc giả gửi bài dự thi về Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Email:
thubandoc@hanoimoi.com.vn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác khi mua thẻ điện thoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.