Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyện công, việc tư?

Người Xây Dựng| 30/08/2014 05:34

(HNM) - Khoảng 9h ngày 16-8, một nhóm công nhân có xe ô tô chuyên dụng thuộc Công ty TNHH nhà nước một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội tiến hành cắt tỉa cành của cây đa phía trước nhà số 62, phố Thợ Nhuộm (quận Hoàn Kiếm).

Chị Yến (ở tầng 2) thấy vậy vội nhờ mấy anh công nhân cắt hộ cành cây mọc xiên vào nóc nhà (đã làm vỡ một mảng tường và có nguy cơ đâm vỡ mái ngói), rất nguy hiểm trong mùa mưa bão. Nhưng thật bất ngờ, chị nhận được câu trả lời: "Chúng tôi chỉ cắt bên ngoài, còn phía trong muốn cắt thì gia đình phải thuê với giá 1.500.000 đồng". Tất nhiên, lo tai bay vạ gió khi mưa bão đến nên chị Yến đành phải chấp nhận.

Trao đổi với Người Xây Dựng, chị Yến tâm tư: Quản lý cây xanh trên địa bàn là trách nhiệm của công ty. Việc chủ động cắt tỉa cành cây để phòng ngừa tai nạn cho người dân là việc làm tốt, đáng hoan nghênh. Song, việc công nhân không cần quan tâm đến nguy cơ mất an toàn ở xung quanh nơi cây mọc (cụ thể là phía trong nhà dân) có phải là quy định của công ty, hay là đã có nhập nhèm "chuyện công, việc tư" ở đây?

Người Xây Dựng xin chuyển băn khoăn của chị Yến tới Công ty TNHH nhà nước một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội, mong sớm nhận được lời giải đáp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuyện công, việc tư?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.