Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dịch vụ kiểu … “đuổi khách đi”!

Người Xây dựng| 14/09/2014 05:35

(HNM) - Sáng 1-9, anh Vũ Anh Trường (tổ 41, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái) mang chiếc ô tô Ford Focus đời 2009 của mình đến kiểm tra và sửa chữa tại Ford Thanh Xuân (địa chỉ tại 88 Nguyễn Xiển, Hà Nội).

Sau một hồi được nhân viên ở đây "kiểm tra" thì chiếc ô tô không thể nổ máy được nữa. Theo "lời phán" của các "thầy" ở Ford Thanh Xuân thì chiếc Focus của anh Trường bị hỏng nặng, phải giữ lại mấy ngày để sửa chữa và phải thay một loạt phụ tùng với tổng chi phí khoảng hơn chục triệu đồng.

Vốn không rành về kỹ thuật xe ô tô nên khi các thầy ở Ford Thanh Xuân "phán" sao thì anh Trường cũng chỉ biết vậy. Theo giấy hẹn thì đến ngày 4-9, anh Trường sẽ về Hà Nội nhận xe. Vì ở xa nên trước khi về Hà Nội, anh Trường đã cẩn thận gọi điện cho đại diện của Ford Thanh Xuân hỏi xem xe của mình đã được sửa chữa xong chưa. Câu trả lời là: Sau khi sửa chữa xong xe phải được chạy thử để kiểm tra mọi bộ phận xem còn hư hại gì nữa không thì mới trả cho khách và đến sáng 5-9 thì mọi công việc sẽ hoàn tất để bàn giao…

Trưa ngày 5-9, vượt gần 200 cây số từ Yên Bái về Hà Nội, anh Trường rất háo hức khi thấy chiếc xe của mình đã được sửa xong. Tuy nhiên, khi đi thử thì phát hiện ra là hệ thống điều hòa của xe không hoạt động. Các "thầy" ở Ford Thanh Xuân lại "khám" rồi lại "phán" phải sửa chữa lặt vặt mất thêm gần 2 triệu đồng nữa (lúc đầu còn tính tới hơn 6 triệu đồng) thì xe mới hoàn tất. Mặc dù anh Trường rất bức xúc, nhưng vì cần lấy xe ngay nên cũng đành bấm bụng trả tiền để mang xe về…

Nghe câu chuyện của anh Trường, Người Xây Dựng có thơ rằng:

Thương người miền núi ở xa,
Ford Thanh Xuân "chém" còn là "nhẹ tay"…
Thời buổi kinh tế hiện nay
Dịch vụ kiểu này là đuổi khách đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ kiểu … “đuổi khách đi”!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.