Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trách nhiệm ngay từ việc nhỏ

Người Xây Dựng| 28/09/2014 06:45

(HNM) - Ngày 13-9, đang thả bộ trên đường ven sông Kim Ngưu, chợt Người Xây Dựng thấy một thanh niên dừng xe máy, dắt theo một chú chó khá lớn, đứng sát lan can để


Việc làm có trách nhiệm của người thanh niên khiến Người Xây Dựng nhớ lại chuyến thăm Seoul (Hàn Quốc) hai năm trước. Lần đó, khi xe của gia đình đang đi trên đường trong một khu dân cư thì bất ngờ phải dừng lại. Một cô gái vừa bồng chú chó nhỏ trên tay vừa lau cái gì đó trên mặt đường. Khi xong việc, cô gái đứng lên, cúi người xin lỗi và ra hiệu cho xe đi. Tò mò hỏi chuyện, Người Xây Dựng được biết: Ở Hàn Quốc, hầu như nhà nào cũng nuôi chó cảnh. Khi ra đường, chủ nhân đều phải mang theo giấy vệ sinh, khi chó "giải quyết" xong, phải nhặt phân vào túi ni lông, rồi lau sạch.

Câu chuyện của cô gái xứ Hàn và người thanh niên thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Thật mừng là phong cách sống có văn hóa, có trách nhiệm của người dân các đô thị hiện đại trên thế giới đã ngày càng thấy xuất hiện nhiều trên đường phố Thủ đô. Hiện nay, không ít người Hà Nội có thú chơi chó cảnh. Mong sao mọi người cùng suy nghĩ và có hành động trách nhiệm như trên, để thành phố chúng ta ngày càng sạch đẹp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trách nhiệm ngay từ việc nhỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.