Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyện không chỉ trên tuyến 41…

Người Xây Dựng| 29/09/2014 06:15

(HNM) - Sáng 22-9, chuyến xe buýt số 41 (Nghi Tàm - Bến xe Giáp Bát) ghé vào điểm dừng trên đường Giải Phóng. Người phụ xe luôn miệng giục: "Nhanh chân lên, nhanh chân lên nào...". Hai người phụ nữ hối hả lên xe, chưa kịp ngồi xuống ghế thì chiếc xe đã lao vọt đi, cả hai người ngã dúi dụi vào nhau.

- Cái anh lái xe hôm nay bị làm sao vậy, người ta chưa kịp ngồi đã chạy. - Một người phụ nữ ca cẩm.
- Khách lên xe rồi thì xe phải chạy thôi, chị kêu cái gì? - Anh phụ xe bốp chát.

- Cái chú này ăn nói lạ thật đấy, hành khách đi xe thì phải được bảo đảm an toàn chứ. Chỉ khi nào hành khách ngồi yên, xe mới được chuyển bánh. Điều căn bản đó đáng lẽ các chú làm nghề vận chuyển hành khách phải nắm chắc chứ? Người phụ nữ vặn lại.

- Tôi không rảnh để cãi cọ với chị, xe chúng tôi phải đi đúng giờ, đúng bến, hành khách nào cũng lề mề thì chúng tôi có mà ăn cám!

Chứng kiến câu chuyện trên, chị Dương (ở Quảng An, quận Tây Hồ) không khỏi ngao ngán. Là người thường xuyên đi lại bằng xe buýt, chị Dương chia sẻ, không chỉ riêng tuyến 41, mà trên nhiều tuyến xe buýt đều có tình trạng hành khách lên xe chưa kịp ngồi thì xe đã chuyển bánh, khiến nhiều người nghiêng ngả, những người già cả thường chậm chạp nên hay bị lái hoặc phụ xe càu nhàu, ca thán, rất phản cảm.

Nêu lại câu chuyện của chị Dương, Người Xây Dựng mong muốn các nhà quản lý, các lái xe, phụ xe buýt trên các tuyến đường nâng cao trách nhiệm, bảo đảm an toàn cho hành khách, góp phần xây dựng hình ảnh xe buýt thân thiện đối với người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuyện không chỉ trên tuyến 41…

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.