Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lợi mình mà hại người

NGƯỜI XÂY DỰNG| 02/10/2014 06:22

(HNM) - Chiều ngày 20-9, chị Hà (ở phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) về nhà với bộ quần áo lấm lem bùn đất. - Em bị làm sao thế? - Chồng chị ngạc nhiên hỏi.


- Tức quá anh ạ! - Chị Hà giận dữ - Lúc nãy em đi đón cu Bi học thêm bên Ô Chợ Dừa. Trời nắng quá nên em rẽ vào lối Đê La Thành cho mát. Ai ngờ vừa đi được một đoạn gặp mấy hòn gạch quây tròn lấy một vũng nước nhỏ giữa lối đi. Đường thì hẹp lại khuất tầm nhìn, em hoảng quá lách vội sang phải để tránh, thế là loạng choạng ngã ngay vào vũng nước, nên mới thành thế này.

- Nguy hiểm thật. Thế khác gì bẫy người ta đâu? - Chồng chị Hà bức xúc.

- Vâng. - Chị Hà kể tiếp - Nhưng anh biết không, khi em xuống đẩy mấy hòn gạch sát vào vỉa hè, vừa ngồi lên xe định phóng đi thì một thanh niên vừa ngồi rít điếu cày ở quán cóc ngay cạnh đó chạy sang đặt lại mấy viên gạch ra giữa đường. Em còn nghe rõ miệng anh ta làu bàu: "Không xếp gạch để các người đi qua cho nước bắn hết vào người tôi à". Em định quay lại nói thêm mấy câu nhưng vội đi đón con nên đành thôi. Không biết hôm đó còn có bao nhiêu người bị ngã như em nữa?

Kể lại sự việc trên cho Người Xây Dựng, chị Hà vẫn chưa hết bực bội. Theo chị, vũng nước trên đường Đê La Thành chỉ nhỏ con con, quét ào một cái là sạch. Nhưng người ta đã không làm, mà xếp gạch quây tròn lại để các phương tiện không dám đi qua, tạo thành "cái bẫy" ngay giữa đường. Đường vốn hẹp, lại khuất tầm nhìn, nhiều người như chị Hà vì tránh mấy viên gạch mà gặp tai nạn. Đúng là vì lợi mình mà gây họa cho người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi mình mà hại người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.