Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông này đi đâu nhỉ?

Người Xây Dựng| 17/10/2014 06:18

(HNM) - 14h ngày 15-10, theo lịch hẹn, Người Xây Dựng đến trụ sở UBND xã Bình Yên (huyện Thạch Thất) để làm việc với Phó Chủ tịch Trịnh Văn Ý. Qua khe cửa, thấy đèn điện vẫn sáng, nhưng cửa lại khóa trái, Người Xây Dựng bèn nhờ cán bộ xã liên lạc giúp, rồi tự mình gọi vào điện thoại di động của vị phó chủ tịch, nhưng vẫn không có kết quả.

Bất đắc dĩ, Người Xây Dựng phải tìm gặp Chủ tịch UBND xã. Ông chủ tịch vừa chuẩn bị cho cuộc họp tại UBND xã, vừa lẩm bẩm "ông này đi đâu nhỉ!...", rồi điện thoại cho ông Trịnh Văn Ý. Sau nhiều cuộc gọi mới liên lạc được và giao việc cho cấp dưới, ông chủ tịch nói với Người Xây Dựng: "Chị sang phòng bên làm việc với anh Long, anh Ý nhé".

May quá, "lệnh của thủ trưởng" cũng có khác, Người Xây Dựng chắc mẩm sẽ được việc. Nhưng trao đổi với ông Hoàng Thanh Long, vị phó chủ tịch này lại giãy nảy:

- Khổ quá, tôi được chủ tịch giao tiếp nhà báo, nhưng đây lại là phần việc của anh Ý. Về trách nhiệm công việc và quy chế của UBND thành phố, tôi không có thẩm quyền cung cấp thông tin cho nhà báo... Tôi đã điện thoại, nhưng anh Ý không nghe máy!

Sốt ruột, Người Xây Dựng liên tục điện thoại, rồi nhắn tin cho ông Ý nhưng vị phó chủ tịch này không nghe, cũng không trả lời. Nhìn đồng hồ đã gần 16h, Người Xây Dựng lại phải cậy nhờ vị chủ tịch. Thế nhưng lần này thì "cái uy cấp trên" hết tác dụng. Qua loa ngoài chiếc điện thoại của vị chủ tịch, tiếng ông Ý trả lời như chỉ đạo:

- Tôi đang bị gió, ông bảo nó để đến hôm khác…

Chắc hẳn vị chủ tịch không muốn Người Xây Dựng vượt quãng đường năm chục kilômét phải về không, nên đành bỏ dở cuộc họp để làm việc với Người Xây Dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông này đi đâu nhỉ?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.