Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hành vi quá quắt

NGƯỜI XÂY DỰNG| 18/10/2014 06:49

(HNM) - 7h sáng 15-10, trong lúc đợi sang đường để đưa con đi học tại ngã ba Quang Trung - Phan Đình Giót (Hà Đông), chị Toàn bỗng nghe một người đàn ông khoảng hơn 60 tuổi đứng ở cửa phụ ngôi nhà 298 quát lớn:

- Đây là chỗ bán mía à?

- Ông làm ơn cho nhờ chút, tôi sắp xong rồi - người đàn ông trung niên khuyết tật mắt, dáng người khắc khổ ngồi dóc vỏ mía đáp lời bằng chất giọng miền Trung.

Bỗng tiếng x..ì…ì… phát ra - người đàn ông thò tay cúi xuống xịt lốp xe của người bán mía. Được tận mắt chứng kiến, chị Toàn không khỏi ngỡ ngàng, bức xúc trước việc làm của người đàn ông kia. Quan sát kỹ, chị Toàn thấy mặt chính ngôi nhà 298 quay hướng ra đường Quang Trung, còn phía mặt phố Phan Đình Giót mở thêm cửa phụ tận dụng vỉa hè để bán hàng. Lúc xảy ra sự việc mới đầu giờ sáng, hàng của nhà họ vẫn chưa bày bán. Trong khi đó, người bán mía đã có ý thức dựng xe, dóc mía sát mép vỉa hè, không ảnh hưởng tới người tham gia giao thông và gia đình họ. Vậy mà sao người đàn ông lớn tuổi lại nỡ có hành động quá quắt như vậy với người bán mía khuyết tật đáng thương kia? Đang mải suy nghĩ, bất chợt con gái chị Toàn lên tiếng:

- Mẹ ơi! Sao ông kia xì hơi xe của ông bán mía?

Chị Toàn chưa biết giải thích với con thế nào. Cũng may, ngay lúc ấy dòng người trên trục đường chính thưa vắng, chị Toàn liền sang đường và nói với con:

- Thôi! Mẹ con mình đi kẻo muộn học.

Chia sẻ với Người Xây Dựng câu chuyện trên, chị Toàn ngậm ngùi: Vì cuộc sống, nhiều người phải từ bỏ làng quê, rời xa gia đình tìm đến Thủ đô kiếm kế sinh nhai. Họ cũng vất vả lắm chứ! Thế nên, nếu mỗi công dân Thủ đô biết sẻ chia với những người khó khăn hơn sẽ góp phần xây dựng hình ảnh người Hà Nội thân thiện và mến khách. Hành động của người đàn ông lớn tuổi kia liệu có nên?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành vi quá quắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.