Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lỗi mẹ, oan con!

Người Xây dựng| 19/10/2014 05:42

(HNM) - Khoảng 7h30 thứ tư (1-10), khi nhiều người đang lưu thông trên phố Quán Sứ, giáp với phố Thợ Nhuộm thì bỗng nghe tiếng "rầm", rồi tiếng kêu thất thanh. Một người đàn ông đi xe máy bị ngã văng vào vỉa hè, cạnh đó là cánh cửa sau của chiếc xe Kia màu bạc, mang biển kiểm soát 29A-45114 mở tung.

Một cô bé chừng 10 tuổi mặt tái nhợt trong xe bước ra. Người phụ nữ lái xe cũng hốt hoảng mở cửa chạy lại nâng người bị ngã xe ngồi dậy. Sau câu xin lỗi, chị quay lại mắng con té tát:

- Sao con lại vô ý, vô tứ đến thế? Tại sao không quan sát trước khi mở cửa…?

Cũng may vụ việc không nghiêm trọng, nhưng nhìn cháu bé sợ sệt nép mình vào bên cửa xe trong tình cảnh tội nghiệp ấy, nhiều người đi đường thấy oan cho cháu bởi chính người mẹ trẻ mới phải tự trách mình. Giá như chị cho xe chạy sát vào vỉa hè rồi hãy dừng đỗ thì đến nỗi nào, trẻ nhỏ đâu biết "nhìn trước ngó sau", để ý như người lớn…

Được tận mắt chứng kiến sự việc, Người Xây Dựng mong đây là bài học về việc tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ để làm gương cho trẻ, tránh "tai bay vạ gió" không chỉ cho chính mình mà còn cho người tham gia giao thông, nhất là đối với nhiều bậc phụ huynh thường xuyên đưa đón con đến lớp và tan trường bằng ô tô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lỗi mẹ, oan con!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.