Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ai nỡ làm thế!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 24/10/2014 06:13

(HNM) - Trưa 22-10, trong lúc chờ bạn, Người Xây Dựng tranh thủ ngồi uống cà phê trên phố Nguyễn Du. Đang nhâm nhi ly cà phê hướng mắt nhìn ra hồ Thiền Quang, Người Xây Dựng chợt thấy có hai người nước ngoài tóc điểm bạc, tay xách đồ khá nặng, đang loay hoay tìm kiếm chỗ nghỉ chân.


Lại gần một chiếc ghế đá trước mặt, người phụ nữ cúi xuống quan sát, nói gì đó, rồi họ bỏ đi. Đến ghế đá kế tiếp, hai ông bà Tây lại nhìn người đàn ông ngó một lát và tiếp tục bước đi. Tới chiếc ghế thứ ba, hai vị khách nước ngoài nhìn nhau lắc đầu, rồi tiếp tục lặp lại điệp khúc cũ và lần này họ đi thẳng, bỏ luôn ý định nghỉ chân.

Lạ nhỉ! Tại sao ông bà Tây này lại không ngồi nghỉ trên các ghế đá nọ? Tò mò, Người Xây Dựng tiến đến các ghế đá để tìm cho mình lời giải đáp. Hóa ra, hai vị khách nọ có lý do để không nghỉ lại dừng chân. Trên bề mặt ghế đá thứ nhất lăn lóc một hộp cơm ăn dở, hạt rơi vung vãi. Bề mặt chiếc ghế thứ hai thì lấm bẩn bùn đất, in hằn dấu giày. Còn trên bề mặt chiếc ghế thứ ba, từng đàn kiến bâu đen xung quanh những vụn bánh mỳ và những giọt sữa hoa nheo rơi rớt lại. Sự thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng của một số người đã làm hỏng vẻ đẹp thơ mộng ven hồ giữa nắng vàng cuối thu. Ai lại nỡ làm thế nhỉ?

Thiết nghĩ, để không còn những cảnh không đẹp mắt nêu trên, rất cần sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ làm công tác vệ sinh môi trường cùng ý thức giữ gìn vệ sinh chung của mỗi người dân Thủ đô. Có như thế mới góp phần thực hiện tốt "Năm trật tự và văn minh đô thị", tạo ấn tượng tốt đẹp trong con mắt du khách trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ai nỡ làm thế!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.