Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôn trọng sở hữu chung!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 28/10/2014 06:19

(HNM) - Chiều 18-10, chị Hoan (nhà ở đường Nguyễn Trãi) có cô bạn dưới Khâm Thiên hẹn tới chơi, nhưng chờ mãi quá giờ mới thấy tới. Đón bạn vào nhà, vừa rót nước mời, chị Hoan vừa trách vui:


- Cô vốn tác phong nhà lính mà hôm nay cũng "giờ cao su" nhỉ?

- Lại trách nhau đến muộn chứ gì! Tại hôm nay tớ đi xe buýt mà…

- Đi xe buýt thì càng nhanh chứ?

- À, chuyện là thế này…

Rồi cô bạn kể: "Chả là điểm xe buýt dừng đón trả khách tuy gần nhà tớ, nhưng hôm nay ra bến chờ thì thấy trước một cửa hàng ở ngay bên điểm xe đỗ, chủ cửa hàng có dựng tấm bảng đen, viết phấn trắng dòng chữ "Chú ý: Không đứng chờ xe buýt ở đây!". Thấy khó xử quá, vì nghĩ tâm lý các gia chủ thường không muốn có người không mua gì mà cứ đứng trước cửa hàng mình, nên tớ cũng ngại và lùi ra xa tìm một hàng nước ngồi chờ, bởi vậy lúc xe đến mới không kịp chạy ra, lỡ mất hai chuyến".

- Cậu đúng là…, có gì mà phải ngại chứ, vỉa hè là sở hữu công cộng chứ của riêng nhà nào, mới lại mươi lăm phút mới có một chuyến xe, người ta có đứng đó chờ cũng chỉ vài phút, không ai có quyền cấm cả.

- Người ta cũng không cấm, nhưng chỉ dựng bảng đề thế khiến nhiều khách chờ xe khó chịu lắm, nhiều người cũng tránh xa, không hiểu do "tôn trọng" chủ hàng hay không muốn dây nữa!

- Tôn trọng gì, phải biết tôn trọng sở hữu chung và người khác thì người ta mới tôn trọng mình chứ. Tớ nghĩ, cái tự trọng tốt nhất là chủ cửa hàng ấy nên dẹp bỏ cái bảng chữ vô lý ấy đi.

Nghe câu chuyện trên, Người Xây Dựng xin ghi lại, chắc cũng có đôi điều để các gia chủ có nhà mặt phố cùng tôn trọng sở hữu chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn trọng sở hữu chung!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.