Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quy định đã có, phải xử lý nghiêm

NGƯỜI XÂY DỰNG| 17/11/2014 05:57

(HNM) - Sáng 6-11, hai mẹ con chị Vinh (ở quận Thanh Xuân) đang đi trên đường Lê Văn Lương (đoạn gần cầu vượt đường Láng - Láng Hạ) chợt thấy một phụ nữ dắt hai con chó xù đi dạo trên hè phố.


Cả hai chú chó đều được đi bao chân như những đôi ủng nhỏ màu hồng và được mặc áo với một chiếc nơ xinh xắn trên đầu. Đúng lúc này, hai con chó ghếch chân lên cao xả bậy, người chủ thì dửng dưng đứng đợi bên cạnh.

- Mẹ ơi, mẹ mua con chó cho con nuôi nhé. Con sẽ cho nó ăn mặc đẹp hơn thế kia và cho đi chơi cùng con - cậu con trai thỏ thẻ xin mẹ.

- Được, khi nào con ngoan thì mẹ mua cho, nhưng không được để nó đi bậy thế kia nhé! - Chị Vinh dặn con.

- Vâng ạ! - Bé trai 4 tuổi hí hửng dạ vâng, như đã hiểu hết lời dạy của mẹ.

Gần đây, chuyên mục "Mỗi ngày một chuyện" từng có bài phê phán hiện tượng một số người thiếu ý thức để thú cưng của mình xả bậy trên đường phố, vườn hoa, công viên... Tuy nhiên, tình trạng này vẫn không giảm và Người Xây Dựng vẫn tiếp tục nhận được khá nhiều thông tin bạn đọc gửi đến phản ánh, như trường hợp của mẹ con chị Vinh kể trên.

Được biết, hành vi "để gia súc, gia cầm hoặc các loại động vật khác phóng uế ở nơi công cộng" sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, theo Nghị định 73/2010/NĐ-CP là "Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng". Quy định là vậy, nhưng việc thực hiện e rằng chưa được nghiêm. Người Xây Dựng thiết nghĩ, những người luôn tỏ ra biết yêu thương thú cưng, nhưng lại có hành vi thiếu đi tình yêu với môi trường và cộng đồng như vậy rất cần được cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc theo các quy định của pháp luật. Có như vậy thì Thủ đô Hà Nội mới giữ được vẻ đẹp văn minh thanh lịch vốn có...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy định đã có, phải xử lý nghiêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.