Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao nhẫn tâm thế !

Người Xây Dựng| 20/11/2014 06:12

(HNM) - Không giấu được nỗi bức xúc, anh Thành (trú tại Ô Chợ Dừa, Đống Đa) kể với Người Xây Dựng câu chuyện về hành động không nên của một tốp thanh niên với đứa trẻ ăn xin khuyết tật.


Chiều 16-11, anh Thành cùng hai người bạn vào một quán lẩu trên đường Trương Định để ăn tối. Khi nhóm của anh Thành vừa ổn định chỗ ngồi thì một tốp thanh niên bước vào quán, xô ghê, kéo bàn ngồi rất lộn xộn. Thấy vậy, chủ quán và nhân viên vội chạy ra sắp xếp và phải mất 15 phút họ mới chịu yên vị.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, đám thanh niên lại bắt đầu náo loạn bởi tiếng gõ bát, đập thìa ầm ầm. Khi anh Thành quay lại nhìn thì phát hiện bọn họ đang trêu trọc một cậu bé ăn xin đáng thương. Một thanh niên cầm tờ tiền mệnh giá 10.000 đồng phe phẩy trước mặt, hất hàm nói.

- Mày hát đi, tao sẽ cho mày tờ tiền này.

Cậu bé ăn xin ú ớ, rồi dùng tay chỉ lên miệng ra hiệu bị câm. Mặc dù rất sợ hãi nhưng cậu bé ăn xin đứng im, không dám bỏ đi, cũng không thực hiện yêu cầu. Thấy vậy, một thanh niên khác lớn tiếng quát.

- Thằng câm mày có hát không? Tao "tẩn" cho một trận bây giờ.

Trước thái độ của gã thanh niên, anh Thành và nhiều người chứng kiến sự việc đứng dậy phản ứng. Một người đàn ông trung niên bức xúc lên án:

- Các cậu có thôi ngay đi không!Thằng bé bị câm làm sao hát được, không thương thì thôi, lại còn hùa nhau bắt nạt nó nữa à?

Thấy bị lên án, nam thanh niên tỏ thái độ bực mình, vò tờ tiền ném về phía cậu bé ăn xin.

Sự việc xảy ra khiến những người có mặt chứng kiến cảm thấy thất vọng về cách hành xử của tốp thanh niên. Sao nhóm thanh niên này lại nhẫn tâm lấy sự bất hạnh, khiếm khuyết của người khác làm trò tiêu khiển thế nhỉ?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao nhẫn tâm thế !

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.