Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không gương mẫu thì nói được ai

Người Xây Dựng| 21/11/2014 06:34

(HNM) - Khoảng 6h30 sáng 8-11, xe buýt tuyến 33 Âu Cơ - Mỹ Đình vừa dừng tại điểm đỗ trước số nhà 34 đường Âu Cơ, có hai cụ già xấp xỉ 70 tuổi vừa bước lên, lập tức hai thanh niên ngồi gần đó đều đứng dậy nhường chỗ.


Hai cụ cảm ơn và ngồi xuống. Đến điểm đỗ ở phố Trung Kính, thấy hai cụ xuống xe, hai cháu học sinh tuổi chừng 13-14 ngồi gần đấy liền đứng dậy, mỗi cháu dắt tay một cụ, đến khi đưa hai cụ xuống xe an toàn mới quay lại. Lúc quay lại thì chỗ đã bị một đôi "nam thanh nữ tú" ngồi vào. Thấy hai bạn cùng lớp bị mất chỗ, một bạn ở ghế đằng sau nhắc hai anh chị nên trả lại chỗ cho hai bạn em. Không những không trả lại chỗ mà họ còn lườm, nguýt, miệng phát ra những lời nói thiếu văn hóa:

- Lũ oắt con lắm chuyện, chả lẽ tao phải nhường ghế cho mấy "cụ" non hả?

- Đấy là ghế của bạn em…

- Ghế nào của bọn mày? Có im mồm đi không thì bảo…

Biết là gặp người cùn, thiếu văn hóa, các cháu im lặng và hai cháu đành đứng cho tới lúc xuống xe ở bến sau. Là người ở quê ra, chứng kiến cảnh trên, Người Xây Dựng thật bất bình với đôi thanh niên nọ. Người lớn mà không gương mẫu thì còn giáo dục được ai, nhất là với các cháu học sinh tuổi còn niên thiếu…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không gương mẫu thì nói được ai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.