Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng xử thiếu văn hóa

Người Xây Dựng| 22/11/2014 07:08

(HNM) - Khoảng 7h30 sáng 19-11, cửa hàng xăng dầu số 1 Hàng Bún rất đông người vào mua, song tất cả vẫn xếp hàng theo thứ tự. Trong khi mọi người chờ đến lượt thì xuất hiện một trung niên mặc com lê, thắt cà vạt đi xe máy SH ngược chiều lao thẳng vào cột bán xăng thứ nhất.


- Chị ơi! Thông cảm cho tôi còn ít phút nữa phải thay mặt nhà trai lên xe đi đón dâu ở tận Yên Bái, chậm thì lỡ hết cả...

- Không được, vội gì thì vội cũng phải xếp hàng - Có khách hàng phản đối.

Lại có người bảo:

- Thôi, bơm cho bác ấy đi. Chắc bác ấy có việc, vả lại đứng thế làm gì còn lối ra nữa.

Thấy mọi người đồng tình bán xăng cho vị khách, chị nhân viên ra hiệu mở nắp bình xăng, rồi bơm xăng khoảng nửa phút là xong. Người mua xăng móc túi mãi mới lấy ra tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng, khiến mọi người càng sốt ruột. Sau khi đóng nắp bình xăng, đậy cốp xe anh ta lùi xe ra rồi phóng thẳng.

- Sao có người vô văn hóa đến thế nhỉ? Không một lời cảm ơn những người xếp hàng trước nhường cho mình - Một khách hàng thốt lên.

Chứng kiến cảnh trên, Người Xây Dựng chẳng biết vị khách hàng ấy có vội thật hay không nhưng cảm thấy rất buồn cho lối ứng xử của một người trông có vẻ lịch sự, sang trọng nhưng lại thiếu văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng xử thiếu văn hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.