Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việc công, thì cứ phép công mà làm!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 27/11/2014 06:21

(HNM) - Ngày 22-10, ông Vũ Trung Kiên có đơn gửi UBND phường Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm) xin phép sửa chữa nhà ở (tầng 2, số 24 phố Lương Ngọc Quyến), với nội dung

Tuy nhiên trong quá trình sửa chữa, ông Kiên đã thực hiện nhiều hạng mục không phép: Đổ dầm bê tông cốt thép, đổ trần bê tông panel siêu nhẹ tầng 2; lắp đặt khung sắt chữ I, quây tường gạch và đổ trần tầng 3... Do đây là ngôi nhà cổ hơn trăm năm tuổi, lại ở trong khu vực phố cổ Hà Nội được các cơ quan quản lý quan tâm đặc biệt nên việc làm sai phép của ông Kiên đã không qua mắt được cơ quan chức năng. Để giữ nghiêm kỷ cương phép nước, hàng loạt các biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật đã được chính quyền sở tại áp dụng. Thế nhưng, bất chấp những biện pháp kiên quyết đó, công trình vi phạm của ông Kiên vẫn ngang nhiên khẩn trương thi công cả ngày lẫn đêm... Điều này khiến dư luận rất bức xúc, cho rằng vì ông Kiên là lãnh đạo phường Hàng Gai nên chính quyền phường Hàng Buồm khó xử (?). Có lẽ ý kiến này cũng có cơ sở, vì thế UBND phường Hàng Buồm đã phải báo cáo và đang chờ chỉ đạo của cấp trên.

Về việc này, Người Xây Dựng có ý kiến: Ông Vũ Trung Kiên - một cán bộ chính quyền cơ sở, người hơn ai hết phải hiểu rất rõ thế nào là "sống và làm việc theo pháp luật" nhưng lại không gương mẫu chấp hành. Việc làm vi phạm các quy định về trật tự xây dựng của ông Kiên là rất rõ ràng, lý ra thì "việc công, thì cứ phép công mà làm" nhưng chính quyền phường Hàng Buồm lại chọn phương án "an toàn" là "chuyền quả bóng" trách nhiệm lên cấp trên. Thử hỏi, cấp trên nào mà lại đi bao che dung túng cho các sai phạm hiển nhiên như vậy?

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việc công, thì cứ phép công mà làm!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.