Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Cò” vẫn có “đất” sống

Người Xây Dựng| 17/12/2014 06:13

(HNM) - Gần 3h chiều 12-12, anh Nguyễn Hữu T. (ở Yên Nghĩa, quận Hà Đông) cùng bạn đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông làm giấy khám sức khỏe để đổi bằng lái xe ô tô. Vừa đến cổng bệnh viện, đã có hai cô gái đon đả chạy tới:


- Hai anh làm giấy khám sức khỏe cho hồ sơ lái xe chứ gì? Các anh cứ ra kia ngồi uống nước. Nộp cho bọn em mỗi người 300 nghìn đồng và 2 ảnh 3x4 là có giấy xịn ngay sau 30 phút với đầy đủ dấu, chữ ký đàng hoàng. Yên tâm, khi nào làm xong bọn em mới lấy tiền… Các anh không biết "cửa" thì vất vả lắm đấy, kể cả đã đóng tiền dịch vụ…!

- Cảm ơn, bọn tôi vào đây có chút việc riêng thôi... Vốn thích làm việc "chính tắc", hai anh từ chối khéo...
Sau khi nộp tiền dịch vụ (mỗi người 337 nghìn đồng), hai anh được một nhân viên y tế chỉ dẫn đến gần chục phòng để làm các thủ tục thử máu, nước tiểu, khám mắt, răng, tai mũi họng, chụp X-quang… Thế nhưng, trong khi bệnh viện vắng bệnh nhân và được cô nhân viên y tế "nhiệt tình" chỉ dẫn... mà hai người vẫn phải chạy đi chạy lại mỗi phòng 2-3 vòng mới xong. Tuy nhiên, lại thể hiện nhiều sự tắc trách: thiếu chữ ký, thiếu kết luận của bác sĩ… trên phiếu khám. Cô nhân viên y tế lại hướng dẫn hai anh đi "tìm" bác sĩ để xin lại chữ ký. Nhưng khi gặp được bác sĩ thì đã… hết giờ hành chính. Thế là phải mất thêm một ngày nữa mới có thể hoàn tất được giấy khám sức khỏe.

Sau gần 2 giờ vẫn không xong việc, hai anh bảo nhau: Giờ mới biết, sao "cò" vẫn có "đất" sống...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Cò” vẫn có “đất” sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.