Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Không giờ rồi, anh ngủ đi thôi...”

Người Xây Dựng| 18/12/2014 06:08

"Không giờ rồi, anh ngủ đi thôi
Hơi đâu mà lo lắng anh ơi"...

Ca từ da diết là vậy, nhưng chẳng "anh" nào ở ngõ 133, đường Nguyễn Phong Sắc (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cần Giấy) có thể chợp mắt, bởi những âm thanh chát chúa này phát ra từ dàn karaoke trong một quán cà phê gần đó.

Lúc này đã là 12h đêm...

Quán cà phê với tên gọi khá hút khách - "Hát cho nhau nghe miễn phí", nằm ở số 5 - phố Nghĩa Tân kéo dài, thực chất là một gian trong dãy ki ốt tạm bao quanh Điểm đỗ xe Dịch Vọng, có mặt tiền mở ra đối diện khu dân cư ngõ 133 - đường Nguyễn Phong Sắc. Vì là ki ốt nên kết cấu đơn giản gồm khung sắt, mái tôn, vật liệu nhẹ cho đủ loại hình dịch vụ, từ rửa xe, ga ra ô tô, hàng ăn, giải khát... Sẽ không có gì phải phàn nàn nếu "Hát cho nhau nghe miễn phí" chỉ đơn thuần phục vụ cà phê giải khát. Đằng này, họ còn lắp đặt màn hình lớn, trang bị loa, ampli, micrô và liên tục phát các bài karaoke để khách vừa giải khát vừa có thể hát tùy thích. Lúc cao điểm cả một phòng lớn với hàng chục khách thay nhau hát, biến không khí của quán như là sân khấu ca nhạc công cộng. Do phòng không được cách âm tiêu chuẩn, nên những âm thanh chát chúa đó lọt ra ngoài, "tra tấn" cư dân trong khu vực, đặc biệt trong lúc đêm khuya thanh vắng...

Để bà con ngõ 133 bảo đảm sức khỏe, Người Xây Dựng rất mong chính quyền địa phương nơi đây "để mắt" tới cái điểm "Hát cho nhau nghe miễn phí" này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Không giờ rồi, anh ngủ đi thôi...”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.