Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương trình lợi bất cập hại!

Người Xây Dựng| 27/12/2014 07:12

(HNM) - Chị Thúy (quận Hoàn Kiếm) có con trai 9 tuổi đang học lớp 4. Ngoài việc học tập, cậu bé còn thích tham gia các môn thể thao, văn nghệ...


Thứ ba (ngày 16-12), sau bữa cơm tối, khi mọi người trong gia đình đang quây quần nhâm nhi món tráng miệng, bỗng con trai chị Thúy đứng lên:

- Yêu cầu cả nhà yên lặng để nghe con hát!

Nghe thế, mọi người trong nhà chị Thúy vỗ tay hưởng ứng rào rào. Tiếng vỗ tay chưa dứt, con trai chị Thúy đã bắt đầu uốn éo, cất tiếng hát ồm ồm, có lúc lại the thé cùng với những cử chỉ "đồng bóng", lả lơi… Nghe con hát, nhìn điệu bộ của con, chị Thúy tái mặt. Bố mẹ chồng chị Thúy thì nhìn nhau lắc đầu:

- Hỏng! Cẩn thận không hỏng hết cả!

Chồng chị Thúy thì trách:

- Em cứ cho con xem tivi lắm vào, biến thái có ngày...!

Kể lại câu chuyện của gia đình cho Người Xây Dựng, chị Thúy ấm ức: Hiện nay, vào những ngày cuối tuần, cứ bật tivi lên là tràn ngập những tiết mục với hình ảnh "giả gái". Đây là giải pháp để thu hút khán giả, tạo tiếng cười nên được các nhà sản xuất truyền hình tận dụng triệt để. "Gương mặt thân quen nhí" là một sân chơi của trẻ em đang tạo ra nỗi ưu tư cho nhiều ông bố, bà mẹ, khi các tiết mục giả trai, giả gái gây cười khiến khán giả nhỏ tuổi cứ vô tư bắt chước, dễ dẫn đến suy nghĩ lệch lạc về giới tính. Nên chăng, các nhà sản xuất chương trình truyền hình cho trẻ em cần bảo đảm tính thẩm mỹ, giáo dục, đừng cổ xúy quá nhiều thói quen xấu, gây nguy hại cho giới tính thật ở trẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chương trình lợi bất cập hại!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.