Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ý thức công dân

Người Xây Dựng| 24/01/2015 07:00

(HNM) - Khoảng 17h ngày 21-1, phố Khâm Thiên gần như chật cứng, nhất là ở những đoạn có lối rẽ. Ông Cường (nhà ở phố Đặng Tiến Đông) đi trong dòng xe cộ hướng về Ô Chợ Dừa, vừa đến nút giao Tôn Đức Thắng - La Thành - Nguyễn Lương Bằng thì đèn tín hiệu chuyển đỏ, dòng người dừng chờ quá


Đúng lúc này, có hai, ba chiếc ô tô con xi-nhan rẽ phải ùn nghẽn phía sau, bấm còi inh ỏi nhưng dường như đám xe máy dừng đỗ phía trước vẫn coi như… không nghe thấy gì, chẳng buồn dịch tránh.

- Đề nghị các bác, các anh chị chờ đèn đỏ đi hướng La Thành và Nguyễn Lương Bằng đỗ xe dịch sang trái đi, đứng thế này cản đường các phương tiện rẽ phải, chỉ hơn phút là tắc đường hết cả bây giờ…!

Đó là lời yêu cầu của một trung niên từ vỉa hè chạy ra, vừa nói vừa giơ tay chỉ dẫn mọi người cho xe dịch sang trái. "Nói phải thì củ cải cũng nghe", đương nhiên theo sự hướng dẫn của trung niên nọ, các xe máy đều cố dồn nhau xích sang, nhường đường cho dòng xe rẽ phải lưu thông, thoát cảnh ùn tắc cục bộ không đáng có này.

Một người đi bên cạnh ông Cường gật gù:

- Thật đáng khen "động tác" của ông này, thế mới đáng là lực lượng trật tự phường chứ…

- Không phải đâu, hình như ông ấy sửa xe hay chữa khóa gì đó ở vỉa hè gần đó đấy mà… - Người nữa nói.
- Bất luận người ta làm gì, nhưng phải công nhận ý thức công dân thật đáng biểu dương, mong bất cứ nút giao nào cũng có những "hạt nhân" tôn trọng giao thông đáng quý như thế.

Ông Cường kể lại chuyện trên với Người Xây Dựng, không bình luận gì thêm, chỉ mong báo đăng để làm gương soi chung trong "Năm trật tự và văn minh đô thị" của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ý thức công dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.