Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vợ tôi được bài học quý

Người Xây Dựng| 23/02/2015 07:05

(HNM) - Đầu giờ tối 14-2, anh S. (nhà ở ngõ Văn Hương, Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa) vừa dắt xe ra cửa chuẩn bị đưa vợ lên thăm ông bà ngoại, thì gặp vợ chồng cô B., hàng xóm cách mấy nhà bên ngoài, cũng vừa dắt xe ra. Con ngõ cụt hơi hẹp, nên cô B. bảo chồng né xe sang bên, xởi lởi:

- Anh chị đi trước đi, vợ chồng em còn chuẩn bị chút, đi sau cũng được…

- Không sao, chúng tôi cũng chưa vội mà… - Vợ anh S. đáp khi thấy cô B. và chồng vào nhà mang hai cái túi lớn màu đen để lên xe. Vốn không thiện cảm lắm với nhà cô B., chị vợ quay sang anh S. thì thầm: "Chắc lại rủ nhau đến nhà "sếp" biếu xén, đút lót gì đây, dịp gần Tết là dân công chức hay lấy cớ làm việc này lắm…". Anh S. nhẹ nhàng: "Em thì lúc nào cũng nghĩ xấu cho người khác, nhìn thấy gì đâu mà đã suy đoán lung tung…". "Thì người ta muốn giấu nên mới phải cho đồ trong cái túi đen xì thế kia chứ…". - Vợ anh S. vẫn khăng khăng bảo vệ suy đoán của mình. "Anh cứ từ từ, mình đi sau một đoạn, rồi xem em nói đúng không. Nhà lão sếp cô ấy ở ngay đầu ô, em biết mà…".

Cũng muốn vợ sửa thói quen suy đoán không hay về người khác, anh S. đành "chiều" bà xã, chạy xe máy phía sau vợ chồng cô B. Được chừng mấy trăm mét, chợt thấy họ dừng lại sát bên một… chiếc xe rác, cô B. xuống xe bỏ từng túi màu đen trên xe vào xe rác. Lúc này anh S. vượt ngang qua, cô B. tươi cười:

- Giờ anh chị mới đi à… mấy hôm dọn nhà nhiều rác lặt vặt quá, mà hết giờ xe của công ty môi trường qua xóm thu gom, nên chúng em tiện đường mang ra đây bỏ cho sạch nhà…

Suốt từ lúc ấy, vợ anh S. im thít, không nói câu nào nữa.

Vốn là bạn đồng môn với Người Xây Dựng, anh S. thuật lại mẩu chuyện nhỏ trên rồi kết luận: "Kể với ông, tôi cũng xấu hổ thay cho bà xã. Nhưng rõ ràng, cử chỉ rất đáng hoan nghênh của vợ chồng cô B. hàng xóm đã giúp vợ tôi sửa chữa suy đoán không hay về người khác. Tôi chắc chắn là như thế!".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ tôi được bài học quý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.