Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhầm!?

Người Xây Dựng| 26/02/2015 06:31

(HNM) -Chào chị. Chị cho tôi thu phí vệ sinh môi trường nhà mình 6 tháng cuối năm 2014 và 6 tháng đầu năm nay.

- Ơ...! Phí 6 tháng cuối năm ngoái nhà tôi đóng rồi mà.

- Chắc chị nhầm. Đợt trước tôi nghỉ sinh em bé nên chưa thu được. Đây, mời chị xem sổ ghi chép.... Nhà nào nộp xong tôi đều đánh dấu rất cẩn thận vào sổ đây mà chị.

Người nói "rồi", người bảo "chưa", cứ qua lại mãi mà chẳng thể phân rõ ai đúng ai sai. May sao chị Hà (chủ nhà, ở khu tập thể C1 Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy) sau khi tìm khắp nhà cũng lôi ra được tờ phiếu thu phí vệ sinh môi trường của 6 tháng cuối năm 2014, và so chữ ký với phiếu thu của lần này thì rõ là một người. Lúc này thì nữ nhân viên thu phí (tên Hồng) của Công ty Môi trường đô thị Tây Đô mới đỏ mặt ấp úng "xin lỗi, tôi nhầm".

Chuyện tưởng thế là xong, ai ngờ sáng hôm sau, chị Hà nghe thấy mấy bà hàng xóm thắc mắc "sao thu phí vệ sinh 4 quý nhiều thế". Hóa ra cô nhân viên tên Hồng nọ, không chỉ "nhầm" mỗi trường hợp nhà chị.

Ở đời, chuyện nhầm lẫn là khó tránh... Tuy nhiên, nhân viên thừa hành công vụ mà cứ "nhầm" kiểu ấy thì có mà... "chết" dân, với lại còn đâu là uy tín của doanh nghiệp nữa. Công ty Môi trường đô thị Tây Đô cũng nên kiểm tra lại nhân viên của mình, "nhầm" như thế rất không nên!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhầm!?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.