Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiện và bất tiện!

Người Xây Dựng| 01/03/2015 05:28

(HNM) - To có, nhỏ cũng có. Gọi là tủ cũng được, mà hộp cũng chẳng sai, điều quan trọng là công dụng của nó kia. Nó giúp người sử dụng thuận tiện trong công việc. Có nó, những trục trặc kỹ thuật xảy ra tại từng khu vực về điện hay đường truyền viễn thông được xử lý dễ dàng và nhanh gọn.

Quả là tiện lợi...

Nhưng cái tiện này lại gây ra những bất tiện khác. Bởi đơn cử, chỉ một đoạn đường chưa đến 1km trên phố Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm), đã có đến dăm chục chiếc tủ đủ loại kích cỡ gồm: Điện, viễn thông, chiếu sáng công cộng..., nằm cách nhau có khi chỉ một vài mét ở cả hai bên vỉa hè. Chỗ này dăm bảy chiếc chen nhau lộn xộn giữa ngã tư, chỗ kia thì chỉ một chiếc nhưng lại chình ình giữa hè đường. Có chiếc do dãi nắng dầm mưa đã mục nát, cả đống cáp lòng thòng ra ngoài... khiến người tham gia giao thông thì phát hoảng, nhất là khi thấy dòng cảnh báo "nguy hiểm - cấm sờ..." trên tủ. Nhưng cũng không ít người "điếc không sợ súng", bày bán hàng quán, đun nấu ngay cạnh tủ...

Chỉ vài mét vuông có đến 5 cái tủ.


Tình trạng lộn xộn, mất mỹ quan đường phố, gây nguy hiểm và phiền toái cho người dân nói trên diễn ra không chỉ trên phố Hàng Bài, mà ở hầu khắp các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Thế nên, mới có ý kiến rằng: Cùng với thực hiện chỉnh trang đô thị hạ ngầm dây cáp điện, viễn thông..., tại sao không sắp xếp gọn gàng các tủ này vào một chỗ (hoặc từng chỗ) để vừa an toàn vừa bảo đảm mỹ quan đô thị?

Người Xây Dựng được biết, trong năm năm 2015, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện hạ ngầm và thanh thải các đường dây cáp điện lực, thông tin liên lạc ở trên 200 tuyến đường phố. Vậy xin nêu sự "tiện và bất tiện" để các cơ quan có trách nhiệm xem xét.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiện và bất tiện!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.