Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảm ơn 115!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 02/03/2015 06:52

(HNM) - Chiều 13-2 (tức 25 tháng Chạp), đang lúi húi nhặt mấy cái lá rụng ngoài sân, ông Hùng (ở tổ 3, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy) nghe trong nhà có tiếng người giúp việc xót xa:

- Cụ đứng dậy làm gì để đến nỗi ngã thế này, có đau lắm không ạ?

Hốt hoảng chạy vào nhà, thấy bà mẹ già đang nhăn nhó kêu đau, ông Hùng lo quá. Năm nay cụ Bình đã 93 tuổi, chân đã yếu, tay đã run, vịn thành ghế đứng dậy bị hụt chân nên ngã ngồi xuống đất. Trẻ ngã thế chứ ngã nữa cũng không sao, nhưng người cao tuổi xương giòn, chẳng may rạn gãy thì khổ, nghĩ thế nên ông Hùng quyết định đưa bà cụ đến bệnh viện kiểm tra. Gọi xe cấp cứu 115, ông Hùng nghe giọng cô trực máy ân cần hỏi tình trạng sức khỏe của cụ, địa chỉ gia đình rồi xin lỗi vì gần Tết, đường đông nên có thể xe cấp cứu sẽ đến chậm một chút. Khoảng nửa tiếng sau, có hai bác sĩ trẻ mặc áo blouse trắng, xách cáng, đeo túi thương đến nhà. Họ khẩn trương thăm khám sơ bộ, vừa làm vừa ân cần hỏi chuyện, động viên rồi cùng con cháu cáng cụ ra xe, đưa đến Bệnh viện Giao thông - Vận tải gần nhà. Trên xe, ông Hùng được biết hai bác sĩ trẻ nam tên Vũ và nữ tên Vân. Đến Phòng khám cấp cứu Khoa Ngoại, cụ được các bác sĩ, y tá khẩn trương làm hồ sơ bệnh án, đưa đi chụp Xquang và làm thủ tục bảo hiểm y tế, cho đơn mua thuốc về uống, tiếp tục theo dõi vì không phát hiện có biến chứng gì.

Hỏi chuyện bác sĩ Vũ, ông Hùng được biết, trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, Đội xe của Trung tâm Cấp cứu 115 có 17 xe đã liên tục hoạt động với số lượt tăng hơn ngày thường, trung bình mỗi xe phục vụ khoảng 10 chuyến/ngày, chủ yếu là cấp cứu tai nạn giao thông, người cao tuổi bị tai biến do thời tiết giá lạnh... Tận mục sở thị tinh thần phục vụ của các y, bác sĩ, nhân viên Trung tâm Cấp cứu 115 và khoa Ngoại Bệnh viện Giao thông - Vận tải, ông Hùng nhờ Người Xây Dựng chuyển lời cảm ơn và mong ngành y tế thành phố lúc nào cũng tận tình phục vụ nhân dân như vậy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảm ơn 115!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.