Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người lái xe taxi trung thực

Người Xây Dựng| 12/03/2015 06:20

(HNM) - 16h30 ngày 5-3, sau khi đi dạo quanh hồ Hoàn Kiếm, bà Nguyễn Thị Kỳ Duyên (Việt kiều Ba Lan) lên một xe taxi của Công ty cổ phần Dịch vụ taxi ABC từ đầu đường Bà Triệu về khách sạn trên đường Trường Chinh (quận Đống Đa).


Lên đến phòng, bà Duyên mới phát hiện mình đã để quên chiếc máy ảnh Canon trên xe taxi. Theo hướng dẫn, bà Duyên gọi điện thoại đến hãng xe thì nhân viên trực tổng đài trả lời "bà cứ yên tâm... Nếu đúng là xe của hãng, thì chắc chắn bà sẽ nhận lại được thôi ạ!".

Dù được trấn an, bà Duyên cũng không thật sự tin tưởng sẽ tìm lại được chiếc máy ảnh đã ghi lại biết bao kỷ niệm về chuyến thăm quê hương... Nhưng thật bất ngờ, chỉ một giờ sau cuộc điện thoại, người lái xe taxi đã xuất hiện trước cửa khách sạn... Trao lại chiếc máy ảnh, người lái xe chỉ xin tiền xăng đoạn đường vừa đến, rồi vội đi ngay và dứt khoát từ chối số tiền bà Duyên có nhã ý tặng.

Không kịp hỏi tên, địa chỉ của người lái xe, bà Duyên viết thư gửi Người Xây Dựng, xin được chuyển lời cảm ơn đến Công ty cổ phần Dịch vụ taxi ABC và người lái xe trung thực nọ. Họ đã làm đẹp thêm hình ảnh quê hương đất nước trong con mắt của những người con xa xứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người lái xe taxi trung thực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.