Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cẩn trọng với đặt vé giá rẻ

NGƯỜI XÂY DỰNG| 24/03/2015 06:21

(HNM) - Ngày 12-3, chị Hà (quận Ba Đình) vào Google gõ

Thấy hợp lý, chị Hà đặt (book) luôn 2 vé (bay cuối tháng 4-2015) với mức 6.498.000 đồng/2 người. Sau đó, chị liên tiếp nhận được email, điện thoại xác nhận đặt vé và yêu cầu chuyển tiền sớm... Tuy nhiên, ngày hôm sau, kiểm tra lại theo "mã booking" (cũng trên trang này), chị bất ngờ phát hiện số tiền thanh toán cho hãng chỉ là 5.553.000 đồng, tức chênh lệch 945.000 đồng so với số tiền đã trả trước đó.

Khá bức xúc, chị trao đổi với đồng nghiệp:

- Sao đặt trực tiếp trên trang web của hãng mà lại bị thu chênh lệch đến gần 1 triệu, phần thanh toán lại do Công ty cổ phần Việt Nam Booking - đại lý ủy quyền (ghi ngay trên trang web), chứ không phải hãng Vietjetair trực tiếp thu tiền? Mọi lần tớ hay "book" qua đại lý, phí cũng vừa phải, không đến nỗi "cắt cổ" như thế này.

- Sao lạ thế nhỉ? Tớ cũng hay "book", thanh toán luôn mạng mà không có chênh lệch gì cả. Đâu, thế cậu làm lại xem sao?

Ngồi xem chị Hà thao tác, cô bạn đồng nghiệp mới vỡ lẽ: Đáng ra phải truy cập địa chỉ http://vietjetair.com, là trang điện tử chính thức của Hãng hàng không Vietjetair, thì chị Hà lại vào nhầm trang của một "nhà" đại lý... Điều đáng nói là, về giao diện, logo, màu sắc, hình ảnh... thì không thể phân biệt được sự khác biệt giữa hai trang web này. Do vậy, những "thượng đế" lần đầu tự "book" vé máy bay qua mạng như chị Hà bị nhầm lẫn, rồi bị đại lý tính phí "khủng" như vậy thì cũng dễ hiểu. Điều khó hiểu ở đây là, liệu Vietjetair có biết chuyện đó hay không?

Thiết nghĩ, vì uy tín của mình, Vietjetair cần kiểm tra ngay và minh bạch vấn đề này. Còn với các "tín đồ book vé rẻ", câu chuyện của chị Hà hẳn cũng là một bài học bổ ích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng với đặt vé giá rẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.