Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cá Hồ Tây… rởm!

Người Xây Dựng| 26/03/2015 06:39

(HNM) - Chiều muộn ngày cuối tuần, đang chạy xe máy trên đường Lạc Long Quân, đoạn khu vực nhà thuyền, gần lối rẽ đi Xuân Đỉnh, chị Liên (nhà ở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) thấy khá nhiều người dừng xe, xúm lại nơi có mấy người bán cá trên vỉa hè.


- Cá Hồ Tây bọn em vừa mới câu được, bà chị mua về cho chồng nhắm rượu.

Chị Liên thấy con cá chép khoảng hơn kilôgam, con cá trắm trên 2kg đặt trên một tàu lá chuối đang giãy đành đạch. Nghĩ cá Hồ Tây có tiếng thịt thơm ngon nên chị Liên mua ngay con cá trắm với giá 250.000 đồng. Con cá chép cũng được một người khác mua với giá 150.000 đồng. Về nhà, nghĩ rằng mua được cá Hồ Tây "chính hiệu" nên vừa tới sân chị Liên đã vội khoe với mẹ. Nghe xong, mẹ chị Liên bảo:

- Chắc con lại mua cá ở chỗ đường Lạc Long Quân chứ gì? Cá Hồ Tây đâu ra mà nhiều thế?

Chị Liên vẫn chưa tin những lời mẹ nói nhưng khi chế biến và ăn thì mọi người trong nhà chẳng ai phát hiện hương vị gì khác so với cá vẫn mua ngoài chợ. Thậm chí, con cá này thịt còn nhão, như cá nuôi công nghiệp! Mang chuyện mua cá Hồ Tây kể với chị bạn ở làng Xuân La gần đó, chị bạn cười bảo:

- Em bị lừa rồi! Cá bán ở khu vực đó là của "bọn bịp bợm" chứ đâu phải cá Hồ Tây. Họ mua cá ngoài chợ rồi mang theo cần câu, ngồi bày hai, ba con bên cạnh để mọi người tin. Giá cá mua ngoài chợ chỉ 60 - 70.000 đồng/kg, họ mang ra đây bán với giá hơn 100.000 đồng/kg. Mỗi ngày chỉ cần bán được dăm con, lãi đậm...

Tới lúc này chị Liên mới chắc mình, cũng như nhiều người, mắc lừa thật. Mấy ngày sau khi đi qua đây, chị Liên để ý vẫn thấy mấy thanh niên đó đứng bán cá. Sau khi chứng kiến một người đi đường mua liền 2 con cá của người đã bán cá cho mình hôm trước, chị Liên thấy chỉ mấy phút sau đã lại có 2 con cá khác được người này lấy từ bao tải neo dưới vệ hồ mang lên bày. Kể với Người Xây Dựng, chị Liên mong sẽ không còn ai phải trả tiền đắt gấp đôi để mua phải cá Hồ Tây... rởm như mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cá Hồ Tây… rởm!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.