Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều đương nhiên

Người Xây Dựng| 29/03/2015 05:52

(HNM) - Ngày 23-3, anh Đỗ Bá Nhất, lái xe taxi của Công ty cổ phần Dịch vụ taxi ABC, phát hiện một chiếc ví của vị khách nào đó bỏ quên trên xe. Anh Nhất mang chiếc ví về Công ty báo cáo. Ngay trong ngày, chiếc ví với 1.126.000 đồng, cùng một số giấy tờ tùy thân đã được chuyển về cho chủ nhân, ở chung cư R4-72 Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân).

Ngày 21-3, anh Quang Đức Tiến, cũng là nhân viên lái xe Taxi ABC, đã chủ động điện báo về tổng đài Công ty về việc nhặt được một điện thoại Nokia của khách hàng đánh rơi trên xe. Chỉ sau một thời gian ngắn, Công ty đã tìm được địa chỉ và trả điện thoại cho khách hàng (quê ở Tiền Hải, Thái Bình) - là người thuê xe đi từ phố Lạc Long Quân (quận Tây Hồ) đến phố Cự Lộc (quận Thanh Xuân).

Trước đó, ngày 5-3, một lái xe khác của Taxi ABC cũng đã trả lại chiếc máy ảnh Canon cho khách hàng - một Việt kiều Ba Lan về thăm quê hương - bỏ quên trên xe...

Như vậy, chỉ trong một tháng, Công ty cổ phần Dịch vụ taxi ABC đã có ba nhân viên trả lại cho hành khách tài sản bị bỏ quên. "Khách quên đồ trên xe, mình là tài xế, có trách nhiệm trả lại tài sản cho khách. Đó là điều đương nhiên". Các anh đã nói như vậy khi được Công ty thưởng "nóng" và biểu dương việc làm của mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điều đương nhiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.