Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thể lệ Cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ ba

BAN TỔ CHỨC| 30/03/2015 16:07

Thể lệ Cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" trên báo Hànộimới hằng ngày (lần thứ ba) 1. Mục đích

- Cuộc thi là một trong những hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, nhằm góp phần nâng cao chất lượng tờ báo của Đảng bộ thành phố Hà Nội;

- Thu hút và khích lệ các cộng tác viên, thông tin viên và nhiều cây bút khác tham gia viết bài cho chuyên mục “Mỗi ngày một chuyện" trên ấn phẩm Hànộimới hằng ngày.

2. Đề tài

Những hành vi, việc làm, sự việc xảy ra thường ngày trong đời sống xã hội. Những hành vi, việc làm, sự việc đó có thể là tốt (hoặc chưa tốt) nhưng thu hút sự quan tâm của người dân và bạn đọc, ảnh hưởng đến đời sống xã hội ở các chiều khác nhau.

3. Thể loại

Tiểu phẩm

4. Yêu cầu về tác phẩm dự thi

- Tác phẩm dự thi phải ngắn gọn, dễ hiểu, bảo đảm tính chân thực, kịp thời. Mỗi tác phẩm không quá 400 chữ, khuyến khích tác phẩm có ảnh, thơ kèm theo.

- Tác phẩm dự thi, bên cạnh bút danh chung "Người Xây Dựng" phải ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại (nếu có), hòm thư điện tử (nếu có) của tác giả.

- Tác phẩm dự thi phải được đánh máy hoặc viết tay sạch sẽ trên một mặt giấy, ngoài phong bì và đầu bài ghi rõ: Bài dự thi Cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện"

- Ban Tổ chức không hoàn trả tác phẩm dự thi (bản thảo).

5. Đối tượng dự thi

Tất cả các cây bút chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên địa bàn Hà Nội và cả nước đều có thể gửi tác phẩm dự thi với số lượng không hạn chế.

- Thành viên Ban Tổ chức không tham dự Cuộc thi.

6. Thời gian tổ chức Cuộc thi

Thời gian tổ chức Cuộc thi bắt đầu từ ngày 01-4-2015 và kết thúc vào ngày 01-4-2016 (một năm).

7. Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi

- Ban Tổ chức bắt đầu nhận tác phẩm dự thi từ ngày 01-4-2015

- Tác phẩm tham dự Cuộc thi gửi về "Ban Bạn đọc, Báo Hànộimới, số 44 phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội" hoặc thư điện tử theo địa chỉ: thubandoc@hanoimoi.com.vn

8. Cơ cấu giải thưởng:

Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải nhất (trị giá 5 triệu đồng); 02 giải nhì (mỗi giải trị giá 3 triệu đồng); 03 giải ba (mỗi giải trị giá 2 triệu đồng); 15 giải khuyến khích (mỗi giải trị giá 1 triệu đồng) và 01 giải dành cho tác giả có nhiều tác phẩm dự thi nhất đã được đăng báo (trị giá 1 triệu đồng). Hội Nhà báo Hà Nội trao 1 giải cho tác giả cao tuổi nhất (trị giá 1 triệu đồng).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thể lệ Cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ ba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.