Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đáng để suy nghĩ

Người Xây Dựng| 28/04/2015 07:02

(HNM) - 22h ngày 18-4, thực khách một quán ăn trên đường Trần Kim Xuyến ra về. Anh nổ máy chiếc xe 4 chỗ, bật đèn và chậm chạp lùi. Đột nhiên, có tiếng la lớn:

Người lái xe phanh khựng lại. Phía sau ô tô, một xe máy đổ kềnh. Người lái, một phụ nữ, sau phút hoảng hốt lồm cồm đứng dậy. Vài người xúm vào đỡ bà. Anh lái ô tô quýnh quáng đến bên người phụ nữ và liên tục xin lỗi. Rất may, cú va chạm nhẹ, người chỉ bị tím đầu gối do xe máy đổ vào. Bà nhẹ nhàng bảo anh lái xe cần cẩn thận quan sát khi lùi. Anh này "vâng" liên hồi và nói nếu bà thấy người khó chịu để anh đưa đi bệnh viện. Người phụ nữ xua tay bảo anh lái xe về.

23h hôm ấy, thấy hàng xóm - nhà cạnh quán ăn đi về, ông Tâm - chủ quán gọi lại, kể chuyện va chạm xe vừa rồi. Ông Tâm rất băn khoăn, tuy không phải lỗi của ông gây ra nhưng lại là khách hàng của quán. Ông cũng đã nhận ra người phụ nữ ngã xe tên Dung, nhà ở phía bên kia đường và muốn sang nhà xin lỗi nhưng đêm quá khuya. Hôm sau, ông Tâm sang nhà bà Dung để xin lỗi. Vợ chồng bà Dung tiếp ông với những lời thông cảm, cởi mở.

Giá như cuộc sống thường ngày, những lúc chẳng may xảy ra va chạm, ai cũng hành xử thân thiện như bà Dung, ông Tâm và vị khách lái xe nọ thì ý nghĩa biết bao. Đã có không ít các trường hợp khi xảy ra va chạm, một số người chỉ biết lao vào "sống mái" thì câu chuyện trên đáng để suy nghĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đáng để suy nghĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.