Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Bẫy"… trên cầu!

Người Xây Dựng| 29/04/2015 05:45

(HNM) - 19h15 ngày 19-4, đang ngồi uống nước ở đầu cầu Trắng (Hà Đông), anh Văn ở phường Mộ Lao, quận Hà Đông giật mình khi nghe thấy tiếng phanh xe "khét lẹt" và tiếng sạt gầm xe kéo dài.

Nhìn ra đường Trần Phú, một chiếc ta xi 4 chỗ biển kiểm soát 29A-14573 đang nằm chềnh ềnh trên dải phân cách của cầu Trắng hướng từ quận Thanh Xuân đi quận Hà Đông. Thấy vậy, người phụ nữ bán hàng chẹp miệng:

- Rõ khổ, chẳng nhớ đây là xe thứ bao nhiêu bị "treo giò"… Cứ tình trạng này thì không biết còn bao nhiêu người phải khổ!

- Tại lái xe không để ý nên mới xảy ra tai nạn chứ? - Anh Văn cự lại.

- Chú nói đúng, một phần vì do lỗi thiếu quan sát của lái xe. Nhưng chú nhìn kỹ nhé, điểm đầu tiên của dải phân cách cao hơn mặt đường chừng hơn 10cm, sơn phản quang tại đó đã mờ, không còn tác dụng, độ rộng của dải phân cách chỉ khoảng 20cm nên nhiều lái xe không kịp nhận biết đó là "chướng ngại vật".

Dải phân cách này có độ dốc lên xe vẫn chạy trên đó được khoảng hơn 1m mới phải dừng lại vì đến điểm này độ cao của dải phân cách mới chạm gầm xe. Lúc này thì đã quá muộn vì xe không thể tiến hay lùi được nữa. Đây là "cái bẫy" đối với những lái xe không quen đường, đặc biệt vào thời điểm nhá nhem tối…

Quan sát thực tế, anh Văn thấy cách giải thích của chị bán hàng cũng có lý. Nhưng lạ là có nhiều xe đã rơi vào tình cảnh này ở cả hai dải phân cách ở hai chiều đường của cầu Trắng nhưng không thấy cơ quan chức năng nào khắc phục. Không lẽ, đây vẫn là "bẫy" đối với người tham gia giao thông, còn cơ quan chức năng lại đứng ngoài cuộc?!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bẫy"… trên cầu!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.