Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Bố cháu cũng là cựu chiến binh”…

Người xây dựng| 30/04/2015 05:35

(HNM) - Trưa 25-4, họp mặt bạn chiến đấu Sư đoàn 320B xong, vợ chồng ông Hùng (ở phường Thanh Xuân Nam) đến thăm con ở nhà No6, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy. Buổi chiều, cô con dâu đưa ông bà đi mua sắm ở siêu thị VinMart, tầng 1 tòa nhà 28 tầng, Làng Quốc tế Thăng Long. Vì là thứ bảy trước kỳ nghỉ lễ nên khá đông khách.

Lúc thanh toán, ông bà phải xếp hàng trong dòng người đông đúc. Đứng trước ông bà là đôi vợ chồng trẻ cùng một xe đầy hàng. Người chồng quay lại thấy ông Hùng liền nói:

- Cháu mời bác lên thanh toán trước, kẻo chờ lâu.

- Cảm ơn cháu, bác chờ đến lượt cũng không sao.

- Dạ, chúng cháu nhiều đồ, thanh toán sẽ lâu, để bác chờ không tiện. Thấy bác đeo huy hiệu, chắc là cựu chiến binh, cũng sắp kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, bác cho con cháu được bày tỏ lòng biết ơn, kính trọng một lần nữa ạ.

Nhiều người xung quanh nghe câu chuyện, tỏ ý đồng tình với anh thanh niên. Họ vui vẻ mời ông bà lên thanh toán trước dù ông đã cố giải thích rằng cựu chiến binh cũng là công dân, phải chấp hành quy tắc chung.

Thanh toán xong, ông Hùng quay lại cảm ơn mọi người. Anh thanh niên vui vẻ: "Có gì đâu ạ! Bố cháu cũng là cựu chiến binh đấy ạ"…

Chứng kiến sự việc, Người Xây Dựng rất xúc động trước tình cảm của những người trẻ dành cho thế hệ đi trước đã góp phần đem lại hòa bình, thống nhất cho đất nước hôm nay. Tình cảm, hành động ấy chắc chắn sẽ giúp cho cuộc sống thêm phần tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bố cháu cũng là cựu chiến binh”…

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.