Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người lái taxi tốt bụng

NGƯỜI XÂY DỰNG| 05/05/2015 06:22

(HNM) - Sáng 15-4, ông Lương ở Trung Yên (quận Cầu Giấy) bị cơn đau bụng dữ dội. Sau cả giờ vật vã, mặt tái mét, ông muốn đi bệnh viện. Khổ nỗi vợ con ông, người đi làm, người đi học từ sớm. Cố sức chịu đau, hai tay ôm bụng, ông lò dò ra đầu phố run rẩy vẫy xe.


Một chiếc taxi dừng lại và người lái xe vừa dìu ông lên xe vừa động viên "ông cố chịu nhé, bệnh viện gần đây thôi". Đến Bệnh viện Giao thông Vận tải, người lái xe đưa ông Lương vào phòng cấp cứu. Nửa ngày theo dõi, thấy bệnh đã ổn định, bác sĩ cho ông về nhà.

Chiều tối, khi người nhà tề tựu đông đủ, ông Lương kể lại chuyện trên. Ông bảo khi được xuất viện mới nhớ ra là lúc sáng vì đau quá nên quên chưa trả tiền taxi. Ông áy náy vì không nhớ số xe, chỉ nhớ xe của hãng Vinataxi.

Đi tàu, xe trả cước phí là lẽ đương nhiên. Vậy mà vẫn có người lái xe taxi sẵn sàng giúp đỡ người bị nạn, người già ốm đau. Họ cần tiền để nộp cho hãng và nuôi sống gia đình, nhưng vẫn có không ít tài xế taxi coi tính mạng con người là trên hết. Người lái xe hãng Vinataxi mà ông Lương gặp hôm nào là một gương sáng như vậy.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người lái taxi tốt bụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.