Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Vô tư"... thiếu văn hóa!

Người Xây Dựng| 22/05/2015 06:39

(HNM) - Sáng 17-5, anh Hải (ở phường Đội Cấn, quận Ba Đình) đưa cô con gái sắp thi tốt nghiệp THPT ra Văn Miếu - Quốc Tử Giám tham quan. Lúc hai bố con đang ngắm Khuê Văn Các thì cô con gái kéo tay bố:


- Bố nhìn các anh chị ấy kìa!

Trước mặt hai bố con lúc này là chừng vài chục nam nữ sinh viên, khoác áo cử nhân "kiểu Tây" đang chụp ảnh làm kỷ yếu trước khi tốt nghiệp. Sau một hồi hò hét tạo dáng đủ kiểu, chừng thấy vẫn chưa "đã", một nam sinh viên bước lên phía trước xắn cao hai ống quần, phanh chiếc áo cử nhân và cởi tuột mấy nút áo trắng để hở ngực, dạng chân khuỳnh tay tạo dáng. Nhóm sinh viên phía sau la ó tán thưởng và huơ tay huơ chân hùa theo trước tiếng hò hét chỉ đạo của anh thợ ảnh. Không chỉ có thế, anh thợ ảnh còn bảo nhóm sinh viên phía sau lột chiếc áo cử nhân ném vào người cậu bạn đứng phía trước để chụp những kiểu ảnh thật độc, thật lạ. Mỗi lần như thế, những chiếc áo tím than rơi lả tả xuống mặt sân, lấm lem đầy bụi. Hành động đó được lặp đi lặp lại nhiều lần trước sự lắc đầu ngán ngẩm của không ít khách tham quan...

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, anh Hải vẫn chưa hết bức xúc trước hành động phản cảm, không phù hợp với môi trường tôn nghiêm tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám của nhóm sinh viên kia. Theo anh Hải, ở đây đã từng có nhiều nhóm học sinh, sinh viên đến chụp ảnh kỷ niệm trước hoặc sau lễ tốt nghiệp để làm kỷ yếu. Tuy nhiên, hành vi... "vô tư" đến mức thiếu văn hóa tại một danh thắng gắn liền với truyền thống văn hóa của đất nước như trên thật đáng phê phán. Mong rằng cơ quan chức năng có biện pháp nhắc nhở, chấn chỉnh ngay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Vô tư"... thiếu văn hóa!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.