Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cốc nước "mát lòng"

Người Xây Dựng| 30/05/2015 05:38

(HNM) - Con trai bị bệnh nặng, phải chuyển đến Bệnh viện Xanh-pôn Hà Nội điều trị, mấy ngày nay ông Bộ (Mộc Châu, Sơn La) cùng người nhà thường xuyên phải thay nhau túc trực, trông nom. Sáng 28-5, xách chiếc cặp lồng để vào bệnh viện "thay ca", ông Bộ nói với theo cô con gái:

- Lý, đưa bố chai nước nguội mang theo. Nắng nóng quá…

- Đưa ông Bộ chai nước, cô con gái nói: - Mà bố này, hôm qua con vào trông anh, cũng cầm hai chai nước theo. Thấy con lôi nước ra để trên bàn, có cô cũng đến trông người nhà cùng phòng bảo: Sao phải mang theo nước uống nhiều thế? Ngay bên phố Nguyễn Thái Học có một hộ gia đình thường xuyên để bình nước miễn phí ngoài đường cho người qua đường khát nước uống. Họ treo biển "nước uống miễn phí" hẳn hoi. Hôm qua cô ấy cũng dắt con ra ngoài đó lấy nước rồi.

- Ôi thế à! Họ đun nước cấp miễn phí hay thế nào?

- Vâng! Họ mua nước tinh khiết đóng trong bình hẳn hoi. Nghe đâu gia đình này đã cung cấp nước uống miễn phí cho người qua đường đã 3-4 năm nay rồi. Gia đình họ ở ngay bên kia đường, rất gần Bệnh viện Xanh-pôn nên nhiều người nhà bệnh nhân đến đây lấy nước uống…

Nghe câu chuyện của con gái, giờ nghỉ trưa, ông Bộ bèn tìm đến điểm cấp "nước uống miễn phí" bên phố Nguyễn Thái Học. Quả vậy, trước số nhà 139Z là cửa hàng bán tranh đá quý, tranh đồng, tranh thêu có bình nước 20 lít được kê ngay ngắn trên kệ inox, phía dưới có vài ba cốc nhựa sạch sẽ. Rót nước uống, ông Bộ thầm cảm ơn người chủ nhà tốt bụng. Cốc nước đầy tình người giúp ông thực sự "mát lòng" giữa trưa hè nóng bức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cốc nước "mát lòng"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.