Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn hóa biển hiệu

NGƯỜI XÂY DỰNG| 26/06/2015 06:19

(HNM) - Chiều thứ bảy (20-6), ngoài đường vẫn còn nắng gắt, có ba ông khách đứng tuổi vào quán Hải Xồm bên đường Hoàng Quốc Việt gọi bia. Chợt một vị khách ngồi bàn bên cạnh nhận ra một người quen, quay sang vẻ ngạc nhiên:

- Sao hôm nay bác lại phải đưa bạn xuống tận đây uống; đầu đường Lạc Long Quân, cách chợ Bưởi trăm mét, có hàng bia, đồ nhậu ngon lắm mà?

- Ừ thì ngon! - Ông khách quen tặc lưỡi - Nhưng các bạn tôi đây không thích cái biển hiệu "Vịt nướng đi em", bảo vào đó hóa ra mình đều là em của họ à?

Một ông khác thêm chuyện:

- Tính chúng tôi thế! Có ông bạn ở Khu tập thể Nghĩa Tân rủ đi uống cà phê, xuống dãy nhà B7 trong hẻm đầu phố Tô Hiệu gần nhà, nhưng thấy biển "Café Cún" nghe nó… thế nào ấy, nên chúng tôi vội kéo ông bạn ra quán khác.

Ông "Vịt nướng đi em" bức xúc:

- Mình vào đó để cũng thành "chó" cả à?!

Vị khách ngồi bàn bên cạnh bật cười bảo:

- Ôi, hai bác khó tính quá! Nếu vậy xin mời hai bác đến phố Nguyễn Trãi, cứ qua phố Nguyễn Khang, Nguyễn Ngọc Vũ, ở đoạn cuối Ngã Tư Sở ấy, là thấy dân ta đang thi nhau "ăn thịt Đường Tăng" hằng ngày, bởi biển ở cửa đề là "Phở Đường Tăng" mà!

Được nghe câu chuyện thật như hài đó, Người Xây Dựng cũng không khỏi bật cười, nhưng nghĩ đây là vấn đề thuộc về văn hóa... biển hiệu, nó tế nhị rất khó góp ý hay bàn luận, chỉ xin ghi lại để các vị chủ quán và bạn đọc cùng suy ngẫm!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn hóa biển hiệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.