Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông sửa xe tốt bụng

NGƯỜI XÂY DỰNG| 01/07/2015 06:39

(HNM) - Chiều 14-6, trên đoạn đường từ xã Việt Hùng (huyện Đông Anh) trở về nhà, khi đi qua làng Lại Hoàng (xã Yên Thường, huyện Gia Lâm) thì bánh sau chiếc xe máy của anh Hiếu bỗng hết hơi. Rẽ vào quán sửa xe cạnh đó thì được biết, săm bánh sau chiếc xe đã bị vật nhọn đâm vào, rách một mảng lớn,

Chiếc xe đã được thay săm xong. Sờ vào túi, anh Hiếu mới nhớ ra mình không đem theo tiền... Lôi chiếc điện thoại trong túi ra, anh Hiếu thưa chuyện:

- Bác ơi! Cháu vội đi, nên quên không mang theo ví tiền. Bác cho cháu lấy xe về, cháu để lại chiếc điện thoại ở đây làm tin, tối cháu đến chuộc được không ạ?

- Thế nhà cháu ở đâu?

- Cháu ở xã Dương Hà, cách đây có vài xã thôi ạ.

Nhìn anh Hiếu một lúc, ông chủ quán sửa xe nói:

- Thôi, cháu cầm lấy điện thoại, rồi đi xe về, mai mang tiền trả bác cũng được.

- Nhưng bác có biết gì lai lịch của cháu đâu ạ. Cháu để chiếc điện thoại ở đây cho bác yên tâm.
- Hành động và ăn nói như thế, bác biết cháu là người tốt. Bác tin cháu... Ra đường nhiều lúc quên ví cũng là chuyện thường. Bác giúp cháu, rồi bác và người thân gặp lúc nhỡ nhàng cũng sẽ có người giúp. Trong cuộc sống thì không nói trước được điều gì cả. Cháu để điện thoại ở đây bác cũng không sử dụng vào việc gì, mà nhỡ trong lúc đó lại có người gọi cho cháu việc quan trọng thì sao?

Anh Hiếu chỉ biết nói lời cảm ơn, rồi vội dắt xe về lấy tiền đến trả ngay cho ông chủ...

Kể lại câu chuyện của mình với Người Xây Dựng, anh Hiếu cảm động: Trong lúc khó khăn, tôi đã được người tốt giúp đỡ. Tôi cũng mong cho ông chủ quán sẽ gặp được nhiều người tốt và đón nhận được nhiều điều may mắn trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông sửa xe tốt bụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.