Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu Long Biên thành... quán gió!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 03/07/2015 06:20

(HNM) - Tối 27-6, chị Hương (phường Phúc Lợi, quận Long Biên) đèo con sang phố Trần Hưng Đạo thăm bà ngoại ốm. Vừa vượt dốc phố Ngọc Lâm lên cầu Long Biên bỗng chị Hương giật mình phanh gấp vì bất ngờ có đôi nam nữ lao ra phần đường dành cho xe máy.

- Lên cầu đi từ từ thôi… Đàn bà con gái mà nhắm mắt nhắm mũi đi, suýt làm gãy chân người ta…
- Tôi xin lỗi, tại cầu hẹp, đèn chiếu sáng lại yếu nên…
- Nên nên cái gì… Thôi đi đi… Mất cả "tự sướng"…

Đi tiếp, chị Hương thấy, cứ một quãng khoảng 10m lại có một cái chiếu trải ra sát lan can cầu và trên những cái chiếu đó, từng đôi nam nữ ngồi khoác vai nhau, buông thõng cả 2 chân xuống cầu hóng gió. Xe máy của họ dựng la liệt, nhiều cái chiếm hết một phần ba lòng cầu vốn chỉ rộng 3m. Chưa hết, vẫn đang trên cầu thì chị Hương... được một phụ nữ đứng giữa đường chắn lại:

- Xuống đây mà hóng gió em ơi! Chiếu ngồi, trà đá, cà phê, kẹo bánh, bim bim đủ cả… giá rẻ bất ngờ…

- Mẹ ơi! Đi đi kẻo sang nhà bà ngoại muộn mất. - Con chị Hương ngồi sau thúc giục.

Viết thư gửi Người Xây Dựng kể lại chuyện trên, chị Hương bức xúc: Vẫn biết hè năm nay quá nóng bức nhưng không thể vì thế mà tùy tiện lấy cầu làm quán, lên cầu hóng gió vô tư. Chẳng lẽ những người bán hàng và người lên cầu hóng gió không biết mình đang vi phạm các quy định về an toàn giao thông? Tình trạng chiếm dụng phần đường lên cầu Long Biên - hướng đi sang nội đô khoảng 400m làm quán cũng như bừa bãi lên cầu hóng gió cần được dẹp bỏ, tránh tai nạn xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Long Biên thành... quán gió!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.