Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việc bình thường ấy mà!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 25/07/2015 06:40

(HNM) - Chiều 19-7, về đến nhà, chị Nguyễn Thị Mai (ở khối Độc Lập, quận Hà Đông) mới phát hiện ra trên đường từ Metro Hà Đông về quê lụa Vạn Phúc, chị đã sơ ý đánh rơi chiếc ví đựng tiền.

Tuy số tiền mất có giá trị không lớn, nhưng trong ví còn có chiếc điện thoại hiện chị đang lưu giữ rất nhiều tài liệu liên quan đến công việc. Trong lúc bối rối và tuyệt vọng, chị Mai gọi lại vào số điện thoại của mình.

- Alô! - Giọng một nam thanh niên bắt máy.
- Xin hỏi, có phải anh vừa nhặt được chiếc điện thoại này phải không ạ? - Chị Mai mừng rỡ và thoáng hy vọng...
- Vâng, đúng rồi. Máy của chị phải không?
- Vâng, may quá. Tôi muốn xin chuộc lại... - Chị Mai thở phào nhẹ nhõm.
- Bây giờ tôi đang bận công việc. Nhà chị ở đâu? Chị cứ yên tâm, tối gọi lại cho tôi rồi hẹn ở đâu đó, tôi sẽ trả lại cho chị. Có gì đâu mà phải chuộc... - Nam thanh niên trả lời.

Tối hôm đó, tại điểm hẹn, cho dù chị Mai có nói thế nào, người thanh niên cũng vẫn kiên quyết từ chối túi quà mà chị đã chuẩn bị sẵn. Anh nói: "Có gì đâu mà chị phải làm thế. Việc bình thường ấy mà. Lúc nhìn thấy chị làm rơi, tôi cố gọi nhưng chắc chị không nghe được. Nhặt ví lên, định đuổi theo thì đường đông quá, không thấy chị đâu nữa. Tôi cũng bận việc nên chưa tìm cách liên lạc với chị, nhưng tôi nghĩ thế nào chị cũng chủ động gọi lại...".

Cuộc gặp chỉ diễn ra vài phút ngắn ngủi nhưng cũng đủ giúp chị Mai tìm hiểu được thông tin về ân nhân của mình. Qua Người Xây Dựng, chị Mai muốn gửi lời cảm ơn đến người thanh niên tốt bụng: Anh là Dư Văn Thinh (SN 1991), hiện là chiến sĩ đang công tác tại Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Đông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việc bình thường ấy mà!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.