Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cọng lá đậm tình

Người Xây dựng| 26/07/2015 05:53

(HNM) - Sáng 21-7, bà Hạnh đến siêu thị VinMart ở tòa nhà 72 Trần Đăng Ninh (quận Cầu Giấy) mua ít lá hẹ. Chả là đứa cháu nội bà sắp đến tuổi mọc răng sữa, theo kinh nghiệm dân gian, nếu có ít nước lá hẹ lau lợi cho cháu, sau này răng sẽ mọc chắc, đều, đẹp hơn.


Thấy vị khách đứng tuổi cứ tần ngần đứng trước quầy bán rau, cô nhân viên tên Vân hỏi chuyện thì được biết nỗi niềm của bà. Vốn cũng đang làm mẹ, cô thấu hiểu tâm tư của vị khách. Cô nhẹ nhàng bảo bà Hạnh: "Nhà cháu có trồng mấy khóm hẹ, ngày mai cháu đi làm sẽ nhổ một ít mang theo. Mai cô ra đây, cháu biếu cô, chứ mua cả mớ thế này, về dùng không hết, nó phí đi cô ạ".

Suốt buổi tối hôm ấy, bà Hạnh cứ thắc thỏm mong cho trời chóng sáng. Hôm sau, đến quầy bán rau sạch trong siêu thị, bà được cô Vân ân cần đưa cho cái túi ni lon bé xíu, đựng hơn chục lá hẹ tươi đã rửa sạch. Cô còn chu đáo hướng dẫn bà cách dùng sao cho cháu bé không bị khó chịu, khiến bà Hạnh rất xúc động.

Kể lại câu chuyện cho Người Xây Dựng, bà Hạnh cứ xuýt xoa khen cô Vân tốt bụng, nhân hậu. Người Xây Dựng đồng ý với lời nhận xét của bà Hạnh, việc làm của cô Vân thật đáng quý. Cái lá hẹ tuy nhỏ, nhưng chứa đựng cả tình người trong đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cọng lá đậm tình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.